Man City bổ nhiệm "Sếp" cũ của Barca làm CEO

14:55 Thứ bảy 18/08/2012

Theo The Times, Man City đã chính thức bổ nhiệm Ferran Soriano làm Giám đốc Điều hành, thay thế vị trí Garry Cook và bắt đầu làm việc vào ngày 1/9.

Cụ thể, Ferran Soriano - cựu CEO của Barca - sẽ đảm nhận cương vị mới từ ngày 1/9 tới, sau gần 1 năm từ khi Garry Cook từ chức vì scandal viết thư với những lời lẽ không hay dành cho mẹ của cựu hậu vệ Nedum Onuoha, người đang mắc bệnh ung thư. Được biết, Man City đã phải nhờ đến Odgers, công ty “săn đầu người” để có được Soriano.

Theo The Times, Chủ tịch Khaldoon al-Mubarak của Man City và hội đồng quản trị đã quyết định bổ nhiệm Soriano với mức lương 2 triệu bảng/năm. Quyết định đã được đưa ra sáng nay. "Quá trình tìm kiếm một giám đốc điều hành cho Man City đã thành công tốt đẹp", al-Mubarak cho biết. "Kinh nghiệm trong lĩnh vực bóng đá và khả năng làm thương mại của Soriano thật đặc biệt. Qua đây, chúng tôi cũng gửi lời cám ơn đến giám đốc điều hành tạm thời, John MacBeath, người đã bao quát công việc khó khăn trong suốt thời gian qua".

Ferran Soriano (người giơ tay) trong ngày nhậm chức

Về phần mình, vị GĐĐH 45 tuổi này cũng phấn khích khi được làm việc cho đội chủ sân Etihad: "Tôi rất vui mừng khi nắm giữ vị trí giám đốc điều hành của Man City. Tầm nhìn của chủ sở hữu cùng với kế hoạch phát triển của CLB đã thuyết phục được tôi. Man City là đội bóng có tiềm năng đáng kinh ngạc. Mong muốn được trở thành một phần cuộc chơi của tôi đã hoàn thành".

Được biết, Soriano đã từng đảm nhiệm công việc trên ở Barcelona từ năm 2003 đến 2008. Đây là một giai đoạn quan trọng trong sự phát triển chóng mặt của gã khổng lồ xứ Catalan. Ông cũng đại diện cho Barcelona trên Diễn đàn CLB châu Âu của UEFA và phục vụ trong hội đồng thành viên của Champions League. Bên cạnh đó, Soriano cũng đã có hơn 20 năm làm việc với vai trò tư vấn chiến lược và điều hành trong bóng đá, viễn thông, hàng tiêu dùng và hàng không. Soriano đã từ chức sau khi Joan Laporta không giữ được chiếc ghế chủ tịch năm 2008.

Garry Cook - cựu GĐĐH của Man City

Trong ba năm đầu tiên tại Barcelona, Soriano đã giúp đội bóng này tăng doanh thu một cách khủng khiếp. Hơn nữa, Soriano cũng chịu trách nhiệm xây dựng các kế hoạch phát triển lâu dài cũng như phát triển bất động sản của CLB. Trong khi đó, cựu GĐĐH Cook là một nhân vật nổi tiếng trong số các nhân viên Man City với chuyên môn và tầm nhìn thương mại, tiếp thị. Cook là người có công giúp chuyển đổi cơ sở hạ tầng và môi trường làm việc ở Man City. Tuy nhiên, scandal lá thư gửi nhầm đến Anthonia Onuoha, mẹ của Nedum Onuoha đã khiến Cook mất việc dù dau đó anh đã lên tiếng xin lỗi.

Sau khi tới Man City, Soriano sẽ làm việc với GĐTT Brian Marwood, người vẫn nhận được sự ủng hộ của al-Mubarak và được xem là một phần của BLĐ The Citizens mùa này.

Tân Mai | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục