Man City – Tottenham: Cần phải tôn trọng Spurs!

13:44 Chủ nhật 22/01/2012

HLV Roberto Mancini đã lên tiếng cảnh báo các học trò rằng thắng lợi 5-1 trước Tottenham hồi đầu mùa chẳng có chút ý nghĩa nào khi hai đội gặp lại nhau ở Eastlands đêm nay, trong trận đấu có thể quyết định chức vô địch của mùa giải.

Nếu thắng Tottenham, City có thể tạo được cách biệt lên tới 8 điểm so với Tottenham, hiện đứng thứ ba. Nhưng dù đã đánh bại “gà trống” với tỉ số đậm 5-1 ngay tại White Hart Lane hồi đầu mùa, HLV Roberto Mancini vẫn cho rằng ở đây chẳng có gì là chắc chắn cả.

Sau trận thắng ấy, Man City đã tự khẳng định mình với tư cách một trong những ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch. Tuy nhiên, cũng từ thất bại ấy, HLV Redknapp đã dần dần đưa Tottenham trở lại là một thế lực rất khó bị đánh bại. Trong khi ở thời gian gần đây, phong độ của đội bóng do Mancini dẫn dắt lại khá trồi sụt. Tất cả những điều này giải thích tại sao Mancini cố gắng hạ thấp ý nghĩa của kết quả lần gặp nhau gần nhất giữa hai đội.

“Chuyện đó xảy ra cách đây đã 5 tháng. Đó mới là trận thứ 2 trong mùa của họ, và mọi chuyện là hoàn toàn khác biệt”, Mancini nói. “Bạn biết rằng khi bạn bắt đầu mùa giải thì chuyện gì cũng có thể xảy ra. Tất cả các thành viên trong đội đều chưa sẵn sàng 100%. Mọi người cần thêm 4, 5 hay 6 trận để tìm lại sự tự tin. Giờ thì mọi chuyện đã khác và tôi nghĩ Tottenham là một trong những đội hay nhất”.

Man City từng vùi dập Tottenham ngay tại White Hart Lane - Ảnh Internet

“Thua 1 trận với tỉ số 1-5 còn hơn là thua 5 trận với tỉ số 0-1”, chiến lược gia người Italia nói tiếp. “Ai cũng có thể trải qua những thời điểm tồi tệ tới mức có thể dễ dàng để thua 3, 4, hay 5 bàn”. “Chúng tôi thắng 5-1 vì đó mới là trận thứ 2 của mùa giải, và chỉ vì thế mà thôi. Giờ thì mọi việc đã khó khăn hơn rất nhiều”, Mancini kết luận.

Từ lần cuối cùng vô địch bóng đá Anh vào năm 1961, Tottenham hiếm khi có mặt trong nhóm cạnh tranh chức vô địch. Nhưng Mancini tin rằng mùa này họ có thể làm được điều đó.

“Tottenham là một đội bóng rất, rất manh. Họ có từ 20 đến 22 tuyển thủ quốc gia và không phải tất cả trong đó đều là những cầu thủ trẻ. Với tôi, họ có thể giành được danh hiệu vô địch mùa này’, Mancini đánh giá. “Tôi nghĩ là vào thời điểm này có 3 đội bóng, gồm City, Manchester United và Tottenham, có khả năng đăng quang chức vô địch”.

“Sau 5 hay 6 trận tiếp theo mọi thứ có thể thay đổi – có thể Chelsea sẽ chen chân trở lại. Nhưng để rút ngắn được cách biệt 11 điểm với 3 đội phía trước không phải là một nhiệm vụ dễ dàng với họ”.

Trong thời gian gần đây, HLV Mancini đã phải chịu nhiều chỉ trích sau khi có hành động giơ tay trước mặt trọng tài ra ý yêu cầu trọng tài phải phạt thể đối phương. Ông nói rằng ông học được hành động này từ Rooney, người cũng đã khiến Kompany bị thẻ đỏ sau khi có hành động tương tự với trọng tài Chris Foy. Về chuyện này, HLV của Tottenham, Harry Redknapp, thừa nhận ông không thích thấy các đồng nghiệp gây sức ép với trọng tài theo kiểu ông. Ông thậm chí còn đùa rằng nếu Mancini mà làm điều đó ở Etihad tối nay thì sẽ để trợ lý Joe Jordan ra “giải quyết”.

Tôi sẽ để Joe xử lý anh ta. Ông ấy có thể nói tiếng Italia”, Redknapp nói. “Nhưng tôi không thích điều đó, và tôi sẽ không làm thế. Tôi không nghĩ rằng cần phải làm như vậy. Chúng ta đều làm những điều mà chúng ta không nên làm vào một số thời điểm, chúng ta phạm sai lầm, chẳng hạn hò hét rồi kêu gào. Đó là vì chúng ta bị cuốn vào trận đấu, nhưng thú thực thì đó không phải là những gì tôi muốn thấy”.

Thực ra, Redknapp có nhiều mối quan tâm khác lớn hơn. Đưa ra sân đội hình nào cho trận đấu với City đang khiến ông đau đầu, sau khi Gallas và Sandro phải vắng mặt vì chấn thương còn tiền đạo Adebayor không thể ra sân do vướng vào điều khoản trong hợp đồng cho mượn.

Về cuộc đua vô địch, Redknapp cho rằng sẽ không có chuyện kết quả một trận đấu quyết định thành bại của cả mùa giải. Redknapp tin rằng kể cả khi Tottenham kiếm được một kết quả có lợi ở Etihad thì cũng chưa thể nói được điều gì, bởi phía trước vẫn còn rất nhiều ngã rẽ.

“Lợi thế 6, 7 hay 8 điểm có thể biến mất rất nhanh chóng”, ông nói. “Chúng ta đã được thấy điều đó nhiều lần. Vẫn còn cơ hội cho tất cả. Mục tiêu của chúng tôi là có mặt trong top 4. Chúng tôi muốn được tận hưởng không khí ở Champions League. Tất cả những gì cao hơn thế đều được xem là một “bonus”.

Khánh Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục