Malo Gusto sẽ là sự thay thế xứng đáng cho James

17:11 Thứ năm 04/04/2024

Từng là niềm hy vọng lớn của Chelsea, nhưng tình cảnh hiện tại khá bi đát với Reece James, người mà có lẽ Chelsea đã hết kiên nhẫn.

Đội trưởng của Chelsea đã có một mùa giải đáng quên khi thời gian thi đấu của anh liên tục bị ngắt quãng do chấn thương. Và có thể đó là thứ sẽ dần khiến ban lãnh đạo The Blues mất kiên nhẫn để tính đến chuyện đẩy đi ngôi sao trưởng thành từ chính lò đào tạo của câu lạc bộ.

Ngày càng có nhiều tin đồn cho rằng đội chủ sân Stamford Bridge muốn bán đứt Reece James ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này nhằm thu về một khoản tiền mặt đáng kể để cân bằng tài chính và tránh một án phạt nặng có thể bị giáng xuống đầu trong thời gian tới.

Từng là một phần không thể thiếu trong đội hình của Chelsea, nhưng vị thế hiện tại của James không còn quá quan trọng. Mùa này, anh mới chỉ ra sân 391 phút ở Premier League do chấn thương, trong khi con số ở toàn bộ mùa giải trước cũng chỉ là 1,244 phút. Nói một cách đơn giản là hậu vệ 24 tuổi không còn đáng tin cậy.

a - Bóng Đá

 Tương lai của James với Chelsea thực sự khá u ám. 

Chấn thương gân kheo dai dẳng dường như đã phá nát sự nghiệp của cầu thủ người Anh, và theo tình hình hiện tại thì khó có chuyện James sẽ tìm thấy được phiên bản tốt nhất của mình sau khi trở lại. The Blues không muốn chờ đợi, họ muốn chủ động một phương án khác cho vị trí hậu vệ phải, và người được chọn có lẽ là Malo Gusto.

Cầu thủ trẻ người Pháp được Chelsea mua vào tháng Giêng năm ngoái với giá khoảng 30 triệu euro. Anh sau đó ở lại Monaco tới tháng Sáu thì mới chuyển sang khoác áo The Blues. Sau quãng thời gian đầu mùa khá vất vả trong việc hoà nhập, Gusto đã dần chiếm được lòng tin của huấn luyện viên Mauricio Pochettino.

Mới đây, vị chiến lược gia người Argentina đã khen ngợi cầu thủ trẻ này: "Malo Gusto là một cầu thủ tài năng nhưng cậu ấy còn trẻ và cần thời gian để hoà nhập. Khi mới tới đây, Gusto gặp chút vấn đề về sức khoẻ và đó là lý do tại sao đôi khi tôi để Alfie Gilchrist hoặc Axel Disasi ra sân ở vị trí hậu vệ phải."

a - Bóng Đá

 Gusto đang ngày càng trưởng thành. 

"Tôi hy vọng cậu ấy giữ được sự ổn định như hiện tại với những phẩm chất hàng đầu. Gusto có khả năng phòng thủ tốt và hỗ trợ tấn công tuyệt vời. Theo thời gian, cậu ấy chắc chắn sẽ tiến bộ hơn nhiều. Tôi hoàn toàn hài lòng với những gì mà Gusto đang thể hiện trên sân tập".

Sau 21 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh mùa này, trong đó có 16 lần đá chính, hậu vệ 20 tuổi người Pháp đã có 5 đường kiến tạo. Đó là một thống kê khá ấn tượng bởi anh chỉ đứng sau Cole Palmer với 8 đường kiến tạo. Hơn nữa, đây mới là mùa giải đầu tiên mà anh làm quen với môi trường bóng đá Anh.

Khả năng hỗ trợ tấn công của anh được thể hiện rất rõ trong trận hoà 2-2 với Burnley mới đây, nơi mà Malo Gusto đã thực hiện 5 đường chuyền quan trọng và 4 lần rê bóng thành công, chỉ kém Mykhalio Mudryk với 9 lần. Nếu có thể giữ được bản thân tránh khỏi những chấn thương không đáng có, Gusto sẽ là lựa chọn số 1 ở hành lang trái của Chelsea trong 1 thập kỷ tới.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 16:13 04/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục