Maldini: 'Buffon xứng đáng vô địch Champions League'

16:38 Thứ sáu 05/06/2015

Hậu vệ huyền thoại của Milan muốn chứng kiến thủ môn đồng hương một lần giơ cao chiếc cup danh giá nhất cấp CLB trong sự nghiệp.

"Dĩ nhiên tôi ủng hộ Juventus bởi nhiều người bạn từng chơi cho họ," Maldini nói trên tờ La Gazzetta dello Sport. "Bên cạnh đó, tôi muốn Buffon vô địch Champions League bởi anh ấy xứng đáng với điều này. Buffon là thủ môn hay nhất thế giới ba thập niên qua và là một biểu tượng của bóng đá. Điều duy nhất anh ấy bị chỉ trích lúc này là tuổi tác. Từ kinh nghiệm của tôi thì mọi người dễ tha thứ cho một cầu thủ trẻ hơn 10 tuổi so với anh ấy."

Chức vô địch Champions League sẽ làm sự nghiệp của Buffon trở nên trọn vẹn. Ảnh: Internet.

Paolo Maldini là huyền thoại của Milan và cũng là một huyền thoại của sân chơi danh giá nhất châu Âu. Danh thủ người Italy đã chơi tới tám trận chung kết European League/ Champions League và năm lần giơ cao cup vô địch.

Cựu hậu vệ Milan đã đeo băng đội trưởng trong trận chung kết Champions League 2002-2003 và đánh bại Juventus của Buffon trên chấm luân lưu. Đó cũng là lần gần nhất Buffon và Juventus chơi một trận chung kết tại Champions League.

Sát cánh bên Maldini ở trận chung kết năm đó còn có Pirlo, người đang là đồng đội với Buffon tại Juventus. Tiền vệ người Italy đang trên đường tìm kiếm danh hiệu vô địch châu Âu lần thứ tư trong màu áo câu lạc bộ.

Đứng trước Juventus và ngôi vô địch là thế lực số một châu Âu nhiều năm gần đây Barcelona. Không nhiều người tin Juventus có thể làm nên bất ngờ trước Messi và các đồng đội nhưng kinh nghiệm của những cựu binh như Buffon và Pirlo có thể là vũ khí hữu hiệu trước sự bùng nổ của Barca.

Bảo Lam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục