Malaysia muốn nâng tầm bằng cầu thủ lai

15:39 Thứ năm 16/04/2015

Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) tích cực tìm những cầu thủ mang dòng máu Malaysia đang thi đấu ở nước ngoài để trở về thi đấu cho đội tuyển quốc gia.

Người đại diện Scott Ollerenshaw được FAM giao cho tìm những cầu thủ đến từ Anh, Thụy Sỹ, Australia và có nguồn gốc Malaysia về phục vụ đất nước. HLV ĐTQG Malaysia Dollah Salleh rất ủng hộ chủ trương này của FAM.

Tuần trước, cầu thủ sinh ra tại Australia Matthew Davies đã nhận được hộ chiếu Malaysia. Anh có bố là người Australia và mẹ là người Malaysia. Ngay sau đó, cựu hậu vệ từng chơi cho Pert Glory ở giải A.League được HLV Ong Kim Swee gọi lên đội U23, chuẩn bị cho SEA Games 28.

Junior Eldstal, cầu thủ mang hai quốc tịch Anh, Malaysia thi đấu cho Olympic Malaysia tại ASIAD 2014.

“Một cầu thủ muốn có hộ chiếu Malaysia phải trải qua quá trình dài với nhiều thủ tục phức tạp liên quan đến các cơ quan chính phủ. Điều này lý giải vì sao chúng tôi cần sự hỗ trợ của FAM và Bộ Thanh niên Thể thao”, Matthew Davies cho biết trên tờ The Star (Malaysia).

“Đây là quá trình hợp pháp và phù hợp với những quy định của FIFA. Chúng tôi không làm như cách của Singapore và Indonesia. Chúng tôi cần những cầu thủ mang dòng máu Malaysia để đại diện cho đất nước. Tôi không đồng ý cho cầu thủ nước ngoài đang chơi tại M.League như Paulo Rangel (Brazil) và Dickson Nwakaeme (Nigieria) có quốc tịch Malaysia… Đối với tôi, đó là gian lận”, ông tiếp lời.

Trước Matthew Davies, bóng đá Malaysia đã tiếp nhận 2 cầu thủ lai là Brendan Gan (sinh tại Australia) và Junior Eldstal (Anh). Brendan từng được gọi chuẩn bị cho AFF Cup 2014 nhưng cuối cùng rút lui do chấn thương. Eldstal đã tham gia đội Olympic Malaysia thi đấu ở ASIAD 2014.

“Tiêu chí chính để chọn cầu thủ có gốc Malaysia về thi đấu là họ phải có trình độ hơn cầu thủ bản địa và muốn đóng góp lâu dài cho bóng đá Malaysia”, Ollerenshaw nhấn mạnh.

Hoàng Tâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục