Malaga: Các ông chủ Qatar đã chán bóng đá?

19:28 Chủ nhật 15/01/2012

Malaga đã có sự tăng cường đầu tiên trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Nhưng người mới đến không phải là một ngôi sao nữa như các CĐV kỳ vọng. Malaga, thực ra, chẳng mất xu nào trong vụ này. Tân binh mới nhất của La Rosaleda là thủ môn Kameni, đến từ Espanyol theo dạng chuyển nhượng tự do.

Tăng cường cho vị trí thủ môn là việc Malaga lẽ ra phải làm từ lâu. Thật khó tin, một đội bóng được cho là không thiếu tiền như Malaga lại không đưa về được một thủ môn hàng đầu. Trong đội ngũ đã được tăng cường mạnh mẽ của đội chủ sân La Rosaleda, Willy Caballero có lẽ là cái tên ít được biết đến nhất. Và sau pha để bóng lọt háng vô duyên của Willy trong trận đấu mới đây với Real Madrid, người ta càng có lý do để tin rằng nếu Malaga muốn hoàn thành mục tiêu top 4, họ trước tiên phải thay thủ môn. Kameni, người đã có nhiều năm chinh chiến ở Liga, có thể là một sự lựa chọn tốt. Dù trong 1 năm trở lại đây, anh không được ra sân nhiều do bất đồng với ban lãnh đạo Espanyol.

Các ông chủ Qatar của Malaga đã chán bóng đá?- Ảnh Getty

Nhưng thủ môn không phải là vị trí duy nhất cần được tăng cường ở Malaga. Lúc này, đội bóng xứ Andalucia đang thiếu ít nhất 1 tiền vệ trung tâm và 1 tiền đạo. Ở hàng tiền vệ, Malaga cần một cầu thủ mới để thay cho Apono, người đang xin được ra đi do cảm thấy không hạnh phúc. Ở hàng tiền đạo, sau khi Baptista chấn thương, Malaga chẳng còn ai biết ghi bàn khi hai chân sút một già một trẻ là Van Nistelrooy và Rondon đều gây thất vọng. Pellegrini thực tế đã liệt ra hai cái tên cụ thể, đó là học trò cũ Granero ở Real Madrid và cựu tiền đạo Atletico, Diego Forlan.

Tuy nhiên, điều đáng nói là trước những yêu cầu của HLV Pellegrini, BLĐ Malaga... chẳng có ý kiến gì cả. Không hiểu là do họ cho rằng lực lượng hiện tại của Malaga là đủ để đội bóng giành vé vào top 4? Hay vì các ông chủ Qatar đã chán bóng đá và muốn dồn sức cho các dự án về khu siêu nghỉ dưỡng ở Costa del Sol mà họ được triển khai nhờ ảnh hưởng từ vụ mua lại Malaga? Cũng có thể ngân quỹ cho bóng đá của họ chỉ đến thế. Dù thế nào, Malaga có vẻ cũng đang phải chịu cảnh mà người ta nói là "có tiếng mà không có miếng". Một dạng "đại gia"... nửa mùa. Đặt cạnh những đội bóng được đầu tư bởi các Hoàng thân Qatar khác, như Man City hay PSG, Malaga rõ ràng là đội "nghèo" nhất.

So với những lần dự Liga trước, thành tích của Malaga mùa này - đứng thứ 6 với 25 điểm sau 18 vòng (17 trận) - là quá tốt. Tuy nhiên, chừng ấy còn lâu mới đủ để Malaga có mặt trong nhóm 4 đội mạnh nhất Liga vào cuối mùa. Quan trọng hơn, với những gì đã thể hiện, Malaga còn lâu mới trở thành một "hiện tượng" mang tính toàn cầu như mục tiêu đặt ra trong "siêu kế hoạch" ban đầu. Sợ rằng nếu chuyện cứ diễn ra theo cách này, chuyện các ông chủ Qatar chán bóng đá sẽ từ tin đồn thành sự thật. Và khi ấy, Malaga lại hoàn Malaga.

Dự đoán các trận còn lại

Ngày 15/01 22h00 Osasuna-Racing 2-1

Ngày 16/01 00h00 Bilbao-Levante 3-2

01h45 Gijon-Malaga 1-1
Dũng Quyết Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục