Malaga bắt đầu mua sắm

13:22 Thứ ba 17/07/2012

Những tín hiệu tích cực đang đến với Malaga. Chủ tịch Al-Thani khẳng định mọi việc nằm trong tầm kiểm soát; HLV Pellegrini tự tin chuẩn bị cho kế hoạch mới; và Malaga đang chuẩn bị đón bản hợp đồng đầu tiên, Giovani Dos Santos.

Tuần mới vừa bắt đầu với Malaga bằng những động thái đầy tích cực. Xuất hiện trước giới truyền thông xứ Andalucia, Chủ tịch Al-Thani khẳng định những vấn đề tài chính của Malaga không phải không tìm ra lời giải hợp lý nhất.

Dos Santos sẽ là bản hợp đồng đầu tiên của Malaga- Ảnh: Getty

Theo những tuyên bố của Al-Thani, ông đang quản lý Malaga theo cách riêng của mình, dựa trên những kinh nghiệm của ông tại quê nhà Qatar. Với Al-Thani, Malaga không chỉ đơn thuần là một đội bóng, mà còn hoạt động hệt như một công ty. Đội chủ sân La Rosaleda có thể nợ khá nhiều (phải thanh toán hết tổng cộng 18 triệu euro trước ngày 31/7), nhưng không nằm ngoài khả năng chi trả. Vị tỷ phú người Qatar đã đưa dẫn chứng về tổng số tiền hơn 150 triệu euro mà ông bỏ ra trong hai năm qua, và ngay mùa giải thứ hai đã viết trang sử mới cho La Liga, với chiếc vé tham dự Champions League.

Để chứng minh những gì mình nói là đúng, Al-Thani đã cử Giám đốc kinh doanh Vicente Casado đến tiếp xúc với các cầu thủ trong buổi tập sáng qua. Cuộc thảo luận diễn ra ngay tại khu tập luyện, với lời hứa về việc sớm thanh toán khoản lương còn nợ. HLV Pellegrini, người rất có ảnh hưởng với các cầu thủ, đã lên tiếng đảm bảo về khả năng thanh toán. Điều này tạo nên sự phấn khích lớn với các cầu thủ.

Không những thế, Chủ tịch Al-Thani còn cho thấy khả năng làm chủ tình hình của Malaga bằng việc tiến hành bước đầu tiên trong quá trình chuyển nhượng mùa hè 2012. Nhiệm vụ mua sắm tân binh cho mùa giải mới thuộc về GĐTT Antonio Fernandez, người đã trực tiếp mang về La Rosaleda những ngôi sao như Cazorla, Toulalan, van Nistelrooy cách nay một năm.

Theo kế hoạch mà Fernandez đang triển khai, Giovani Dos Santos sẽ là bản hợp đồng đầu tiên trong mùa hè 2012 của Malaga. Hiện tại, Gio đang tập luyện với U-23 Mexico để chuẩn bị cho Olympic 2012, nhưng các điều khoản cá nhân gần như đã được hoàn tất. Tottenham cũng đã đồng ý mức phí chuyển nhượng 6 triệu euro mà Malaga đưa ra. Một vấn đề về mặt chuyên môn là HLV Pellegrini phải chờ đến thời điểm kết thúc Olympic 2012 (hoặc Mexico bị loại) để có thể lắp ghép Gio vào đội hình.

Theo tiết lộ của Pellegrini, Gio mới chỉ là nhân tố đầu tiên trong 4 tân binh mà Malaga cần trong mùa giải mới, khi phải chia sức cho 3 mặt trận khác nhau. 3 mục tiêu còn lại của đội bóng xứ Andalucia trải đều cả 3 tuyến, gồm 1 trung vệ, 1 tiền vệ và 1 chân sút đẳng cấp (Negredo vẫn là ưu tiên). Trong số các ứng viên mà Pellegrini đang nhắm đến cho vị trí tiền vệ có cả Jonathan, em trai của Gio. Không có nhiều tương lai ở Camp Nou, rất có thể Jonathan sẽ cùng anh trai mình hội ngộ tại “Vườn hồng”.

N.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục