Mãi mãi là Minh Phương

13:03 Thứ tư 23/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Tôi thần tượng Minh Phương đã 14 năm nay rồi, từ khi anh chỉ 21 tuổi. Khi đó, tôi là một cô bé học cấp 2.Vẻ ngoài thì trông nhỏ bé, yếu ớt là thế. Nhưng lại mê thể thao lắm, thích nhất là Bóng đá. Trong một lần xem Đồng Tâm Long An thi đấu, cầu thủ số 7 để lại ấn tượng rất mạnh mẽ trong tôi, anh có nụ cười thật hiền và đẹp, kĩ thuật tuyệt vời.

Rồi tôi tìm hiểu được biết anh là Minh Phương tiền vệ hàng đầu của Việt Nam, rồi càng tìm hiểu về cuộc sống đời tư của anh, càng theo dõi anh thi đấu lại càng yêu mến anh nhiều hơn, rồi thần tượng anh lúc nào không biết. Hàng tuần cứ đến thứ Bảy, chủ Nhật là xem Minh phương đá giờ nào, có truyền hình trực tiếp không, nếu có, thì dù có học thêm thì cũng sẽ trốn học mà ở nhà xem anh đá, rồi hôm sau lại mượn vở bạn bổ sung vào kiến thức.

Minh Phương là tiền vệ hàng đầu của Việt Nam. Ảnh: Internet.

Nếu buổi học nào quan trọng thì xem chiếu lại sau. Hâm mộ anh quá, nên hễ ai phạm lỗi là không thích người đó. Mỗi lần anh đi bóng đẹp là cứ suýt xoa, anh bị té ngã là xót lắm.Bao nhiêu bài báo, hình ảnh đều sưu tập làm thành một album và cắt những bài báo liên quan đến anh mà cất giữ..

Rồi lên cấp 3 lại càng hâm mộ hơn nữa, các bạn nam trong lớp biết fan Minh Phương nên trêu suốt, lâu lâu trong giờ học lại chọc là nghe bảo Minh Phương vừa bị sét đánh cháy hết tóc rồi, Minh Phương bị gãy chân rồi không tham gia đội tuyển được,… làm tâm hồn cứ xáo trộn, hết giờ học là hỏi mấy bạn cho bằng được.

Hằng tuần, khi tôi đạp xe 10 cây số ra thị xã học thì lại ghé sạp báo của bác lớn tuổi rồi đứng đọc, rồi mua lại các tờ báo đã qua ngày chưa bán mà có tin về Minh Phương, bác tốt bụng sẽ bán rẻ lại một nữa. Ai cũng nói sao mà hâm mộ chi giữ, sao giải thích được, dù sao cảm giác khi ấy vẫn rất tuyệt khi đam mê một điều gì đó ngoài việc học.

Thế hệ ấy cũng nhiều cầu thủ giỏi nhưng thần tượng duy nhất mình anh vì không chỉ tài hoa trên sân bóng mà rất "sạch bên ngoài sân cỏ". Minh Phương là hình ảnh đẹp nhất cho các đồng nghiệp trong đội noi theo. Thích nhất là khi anh nở nụ cười hiền lành, khi bị đồng nghiệp trêu ghẹo hay khi anh ghi bàn. Nhớ mãi nụ cười ấy.

Tôi còn khâm phục nghị lực của anh khi sự nghiệp đang trên đỉnh cao thì mắc bệnh hiểm nghèo, khi ấy tỉ lệ chữa trị thành công rất thấp, căn bệnh không cho phép bệnh nhân vận động mạnh, có thể tử vong… Đối với một cầu thủ như anh thì đây quả là cú sốc lớn. Nhưng anh vẫn thế, vẫn kiên cường như chính tính cách của anh.

Anh xin về sớm trong thời gian điều trị bệnh để kịp tham dự Asian Cup vào năm 2007. Dù tham gia tập luyện muộn nhất vì bệnh nhưng anh đã thi đấu vô cùng xuất sắc trong mùa giải, nhớ trận Việt Nam - UAE chính Minh Phương đã khéo léo tạo cơ hội cho hai bàn thắng của đội tuyển. Dù những cơn đau hành hạ, đồng đội thấy anh tiểu ra máu nhưng anh vẫn im lặng, không muốn ảnh hưởng đến tinh thần và toàn đội.Cứ thế mà âm thầm cống hiến.

Nhớ có lần tôi bị bà nội giận cấm không cho cho bóng đá vì hay thức khuya xem các giải đấu lớn.Tôi thút thít nói với bà là nội có thể không cho con xem giải Ngoại hạng nhưng nhất định không được cấm con xem Minh phương thi đấu, rồi bà cũng lắc đầu cho qua.

Nguyễn Minh Phương đã chính thức nói lời giã từ sự nghiệp thi đấu sau 17 năm gắn bó với sân cỏ. Ảnh: Internet.

Năm 2008 tôi bước vào đại học. Từ Quảng Ngãi vào TP. HCM để thực hiện những ước mơ sau này, về tình yêu bóng đá thì vẫn nồng cháy trong tôi chưa bao giờ tắt. Tôi ôm những hình ảnh của Mình Phương dán khắp phòng, và lưu cất từng album. Ba đứa bạn thân ai cũng biết về Minh Phương vì tôi hay nói và kể về anh ấy. Rồi mỗi khi có trận đấu nào là tôi kéo một trong ba đi xem ké hàng xóm, nếu không ai chịu đi thì tôi đi một mình.

Nhớ lần Việt Nam đăng quang AFF Cup 2008, tôi mừng đến khóc, không ngủ được, đêm đó tôi và ba đứa bạn "đi bão" , tôi mua lá cờ rồi vẽ chữ Minh phương với hình trái tim kèm theo dòng chữ Việt Nam vô địch lên đó, đứng trên lề đường vẫy vẫy....

Rồi khi tôi vào học lớp anh văn với nhóm A3S3 tình yêu bóng đá cũng lây nhiễm sang một vài bạn trong nhóm, trong đó có một ông anh vì biết tôi hâm mộ Minh phương quá mà có hứa là sẽ dẫn tôi đi xem khi đội Đồng Tâm Long An có thi đấu trong TPHCM. Tôi theo dõi canh đến ngày đó. Rồi ngày đẹp trời nhất ấy cũng đến, anh bạn chở tôi đến sân vận động xem Minh Phương thi đấu, vì đến muộn nên cổng đóng rồi.

Không ngồi xem trực tiếp được, tôi đứng xa lắm, cố tìm bóng dáng Minh phương dưới sân. Tôi hét lên sung sướng phát ngất khi thấy anh đang thi đấu, tôi hò hét điên cuồng dù anh bạn tôi đứng bên cạnh nhắc khéo là hình như mình đang đứng gần khán đài đối thủ... Tôi mặc kệ cứ hét tên Minh Phương. Rồi chờ đến khi tan trận đấu tôi lao ngay xuống sân bóng, thấy tôi chới với trên cao thì anh bạn tôi bế dùm xuống đất.

Thế là không cần biết trời trăng mây gió gì tôi lao ngay đến chỗ có Minh Phương đứng. Tôi nhớ lúc đó Minh Phương đang uống nước, có vợ và con trai Minh Phương nữa, vợ Minh Phương rất xinh, con của anh cũng kháu khỉnh nữa. Tôi xin ngay vài bộ ảnh với Minh Phương và gia đình vợ con anh ấy, mừng muốn rơi nước mắt. Lúc đó tôi hạnh phúc vô cùng.

Đến bây giờ sau những năm tháng ấy tôi đã lập gia đình, Minh Phương đã giã từ sân cỏ vài ngày trước. Những kỷ kục và thành tích của anh sẽ là mục tiêu và tấm gương phấn đấu cho thế hệ trẻ. Tôi xúc động muốn viết về thần tượng của mình. Suốt quãng thời gian tuổi trẻ, tình yêu bóng đá và sự hâm mộ Minh Phương khiến tôi cảm thấy cuộc sống rất tươi đẹp.

Dù cuộc đời tôi từ nhỏ đã có nhiều cảm xúc buồn, nhiều chuyện không vui, rồi mọi việc cũng qua hết, nhưng tình yêu bóng đá với Minh phương mãi lưu dấu ấn đẹp đẽ nhất trong một phần tuổi thanh xuân của tôi.

(Bạn đọc: Phan Thị Xuân Thùy)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục