Magnus Carlsen -hotboy hiếm hoi của làng cờ

10:22 Thứ hai 01/07/2013

Hiếm có đại kiện tướng cờ vua nào vừa giữ vị trí số 1 thế giới và lại nằm trong tốp 100 người đàn ông hấp dẫn nhất thế giới năm 2013 ttrên Cosmopolitan như Magnus Carlsen.

Magnus Carlsen.

Chính vì sự nổi tiếng của kỳ thủ 22 tuổi người Na Uy mà nhiều người tin rằng, trận tranh chức vô địch thế giới vào tháng 11 tới giữa Carlsen và đương kim Viswanathan Anand sẽ là cuộc so tài được chờ đợi nhất kể từ khi Bobby Fischer đánh bại Boris Spassky năm 1972. Hiện nay, Carlsen đã lập kỷ lục là kỳ thủ số 1 thế giới trẻ nhất và nếu đánh bại đối thủ người Ấn Độ, anh sẽ được xem là một trong 5 kỳ thủ xuất sắc nhất trong lịch sử.

Thách thức cho Carlsen là Chennai chỉ cách nơi Anand sinh ra có 15 phút đi xe và vì thế, đây có thể là một lợi thế rất lớn cho đương kim vô địch người Ấn Độ nêu như đối thủ của anh không thich nghi được với mọi điều kiện tại đây. Điều đó đã giải thích tại sao Carlsen có kế hoạch tới Chennai vào tháng 8, trong khi FIDE cho biết họ sẽ mời hai đầu bếp Na Uy tới phục vụ cho anh. Carlsen rất thích các món ăn của Ấn Độ như đồ ăn truyền thống của Na Uy nhưng anh sợ vi khuẩn.

Ngoài chuyện ăn uống, thời tiết cũng là một trở ngại nữa cho số 1 người Na Uy. Tháng 11 là một trong những tháng ôn hòa nhất của Chennai và thời tiết lúc đó sẽ cực kỳ dễ chịu như Anand khẳng đinh. Có điều, nhiệt độ vẫn đóng vai trò quan trọng tới cuộc đấu, đặc biệt khi các kỳ thủ thường thi đấu trong nhà. "Thi đấu ở Moscow trong tháng 3 hoàn toàn khác với thi đấu ở Tây Ban Nha trong tháng 2," Anand nói.

Bù lại, lợi thế của Carlsen là tuổi trẻ, thể lực và sự thoải mái. Sau khi thống nhất các điều khoản với phía Anand tại Athens, Hy Lạp, anh sẽ tìm một nơi nghỉ ngơi, chẳng hạn như Canary Islands, nơi anh từng xả hơi trước lúc đến London và giành được vị trí số 1 hồi tháng 4. Theo tiết lộ của người đại diện, Carlsen rất thích những khu nghỉ mát có khí hậu nắng ấm và anh có thể bơi được.

Tập thể thao, bơi lội và vui chơi thoải mái, điều đó đã giải thích tại sao Carlsen giống như những hotboy thực sự, thay vì chỉ có bàn cờ và máy tính. Thật khó tin là kỳ thủ người Na Uy ngoài giờ luyện cờ lại có thể tập tạ, chạy bộ, chơi bóng rổ, môn thể thao đặc biệt yêu thích của anh. Càng khó tin hơn khi Carlsen còn dự đoán chính xác thắng lợi của đội Miami Heat trong trận chung kết NBA với San Antonio Spurs vừa qua.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục