Madam Pang tạo nên lịch sử ở Thái Lan

20:40 Thứ năm 08/02/2024

Madam Pang đã tạo nên lịch sử sau khi Liên đoàn bóng đá Thái Lan có buổi bầu cử hôm 08/02.

Ngày hôm nay 08/02 đã diễn ra cuộc bầu cử Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) dưới sự bảo trợ của Hoàng Gia Thái Lan thay thế cho ông Somyot Poompanmoung.

Sau cuộc họp tại văn phòng Liên đoàn bóng đá Thái Lan tại Bangkok, bà Madam Pang (Nualphan Lamsam) đã được xác nhận là tân chủ tịch của FAT với 68/73 phiếu bầu. Ông Warong Vithawan nhận được 2 phiếu, ông Thanasak Suraprasert 2 phiếu, ông Khomkrit Napalai 0 phiếu, Phayurin Ngampring 0 phiếu và 1 phiếu không hợp lệ.

Madam Pang tạo nên lịch sử ở Thái Lan - Bóng Đá

 Madam Pang trở thành tân Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan.

Với việc ngồi lên ghế chủ tịch FAT, Madam Pang đã làm nên lịch sử khi trở thành người phụ nữ đầu tiên nắm giữ chiếc ghế quyền lực nhất của một Liên đoàn bóng đá quốc gia tại khu vực châu Á.

Thực tế, chiến thắng của Madam Pang đã được dự báo từ trước. Ngoài sức ảnh hưởng của mình trong nền bóng đá nước nhà và khu vực, người phụ nữ quyền lực năm nay 57 tuổi còn đóng góp không nhỏ vào thành tích đáng khen của các đội tuyển Thái Lan thời gian qua. Đáng chú ý nhất là 2 chức vô địch Đông Nam Á (AFF Cup) năm 2020 và 2022.

Trước thềm VCK Asian Cup 2023, Madam Pang cũng bất chấp sự hoài nghi của dư luận để thúc đẩy việc sa thải HLV Mano Polking [Alexandre Polking] và bổ nhiệm ông Masatada Ishii. Không phụ lòng cựu chủ tịch CLB Port Authority FC, vị chiến lược gia người Nhật Bản đã giúp đội tuyển Thái Lan bất bại ở vòng bảng để giành vé vào vòng 16 đội trước khi chịu thua sát nút Uzbekistan.

Nam Thành | 19:42 08/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục