Mặc Premier League, giải trẻ là sân chơi của riêng Chelsea

11:01 Thứ năm 28/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Chelsea tiếp tục thể hiện sự thống trị của mình tại FA Youth Cup bằng thắng lợi thuyết phục 3-1 trước Manchester City trong trận chung kết lượt về vừa kết thúc đêm qua.

Chelsea đã 5 lần lên ngôi chỉ sau 7 mùa giải. Ảnh: Internet.

Ở trận lượt đi, Chelsea đã bị Manchester City cầm hoà 1-1 ngay tại Etihad. Tuy nhiên, những bàn thắng của Dujon Sterling, Tammy Abraham và Fikayo Tomori giúp Chelsea có chiến thắng thuyết phục trước Man xanh ở trận lượt về. Đây là lần thứ 5 trong 7 mùa giải liên tiếp, Chelsea thống trị giải trẻ này.

Đây cũng là danh hiệu thứ 2 của đội bóng áo xanh khi đầu tháng này, Chelsea đã lên ngôi tại UEFA Youth League (bản sao của Champions League khi là đấu trường dành cho các cầu thủ trẻ) sau chiến thắng 2-1 trước PSG.

Trong chiến thắng trước Man City đêm qua, chỉ duy nhất đội trưởng Jake Clarke-Salter được góp mặt trong thành phần dự bị của đội một Chelsea trong chiến thắng 4-0 trước Aston Villa gần đây.

Bản thân cầu thủ này cùng nhiều thành viên khác trong đội luôn khao khát được đóng góp sức mình cho đội một trong những mùa giải tới. Tuy nhiên, điều này sẽ hết sức khó khăn khi trước giờ, Chelsea vốn ít khi sử dụng thành công các cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo.

Trong 2 thập kỉ gần nhất, chỉ duy nhất đội trưởng John Terry chen chân và gặt hái được thành công ở đội một. Gần đây, tiền vệ Ruben Loftus-Cheek là trường hợp hiếm hoi được sử dụng và bản thân tiền vệ này cũng cho thấy được sự thắng tiến vượt bậc.

Phúc Vũ | 10:40 28/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục