Mạc Hồng Quân sa sút vì mê… “bóng hồng” hơn bóng đá?

18:09 Thứ hai 21/03/2016

Vào thời điểm tuyển Việt Nam rất khan hiếm một trung phong đúng nghĩa thì Mạc Hồng Quân lại sa sút phong độ, tăng cân, chấn thương,… Không ai còn nhận ra chân sút từng “làm mưa làm gió” trong trận Olympic Việt Nam thắng Olympic Iran 4-1 ở ASIAD 2014, mà thay vào đó người ta lại nhớ danh sách các “bóng hồng” đã sánh vai cùng anh…

Là Việt kiều, đẹp trai, chơi bóng hay, từ ngày rời Cộng hòa Czech trở về Việt Nam vào tháng 6.2012, Mạc Hồng Quân đã trở thành tâm điểm chú ý của dư luận. Nhất cử nhất động, sự thoải mái, chuyên nghiệp của anh đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông. Nhiều người nghĩ anh sẽ là một sự tiếp nối hoàn hảo sau khi chân sút số 1 Việt Nam là Lê Công Vinh giải nghệ.

Mạc Hồng Quân đang sa sút phong độ vì mê “bóng hồng” hơn bóng đá? Ảnh: I.T.

Nhưng gần đây nhất, trong trận giao hữu của ĐT Việt Nam với Than Quảng Ninh (đội bóng mà Quân đang khoác áo ở V-League), Hồng Quân ở tuổi 24 không hề xuất hiện trên sân vì bị đau sau trận đấu với Hà Nội T&T (tuyển Việt Nam hòa 0-0). Trong khi đó, Lê Công Vinh ở tuổi 31 lại lập hat-trick trong chiến thắng 4-0 của đội nhà. Chứng kiến Mạc Hồng Quân phải ngồi ngoài, nhiều người cảm thấy tiếc nuối cho anh. Bởi ở đội tuyển lúc này, sau khi Văn Quyết, Anh Đức không có mặt ở đội tuyển vì lý do này khác, ngoài Công Vinh, còn có ai đá trung phong cắm tốt được bằng Quân nữa? Thậm chí, với sức trẻ của mình, Quân hoàn toàn có thể cạnh tranh 1 suất chính thức của Công Vinh. Điều này khác hẳn với cuộc đua giành suất ở hai bên cánh vốn rất khốc liệt như chính HLV Hữu Thắng thừa nhận: “Có nhiều cầu thủ ở đội tuyển lúc này có thể chơi tiền vệ cánh tốt để hỗ trợ cho trung phong trên hàng công như Thành Lương, Đinh Thanh Trung, Đình Tùng, Hoàng Thiên, Văn Thắng, Văn Toàn…”

Ấy vậy mà khi chỉ còn 2 ngày nữa là tới thời điểm HLV Hữu Thắng gút danh sách 23 tuyển thủ đăng ký dự trận đấu với Đài Loan (Trung Quốc) tối 24.3 tới, Mạc Hồng Quân lại đứng trước nguy cơ sẽ bị loại vì chấn thương và bị tăng cân. Dù không muốn nhưng người ta cũng phải đặt câu hỏi: Phải chăng vì quá mải mê những bóng hồng phía hậu trường mà Quân đã lãng quên niềm đam mê của mình là bóng đá? Liệu Hồng Quân có còn nhớ anh từng thể hiện khao khát mãnh liệt được khoác áo đội tuyển Việt Nam như thế nào trên mạng xã hội trong những ngày VFF còn chưa “mở cửa” với cả những cầu thủ Việt kiều?

Chỉ biết rằng lúc này, nếu xem lại clip trận Olympic Việt Nam thắng Olympic Iran 4-1 – trận thắng “lịch sử” tại ASIAD 2014 dưới thời HLV Toshiya Miura ngày 15.9, sẽ chẳng ai còn nhận ra Mạc Hồng Quân nữa. Thời điểm cách đây 1,5 năm, Quân khỏe, thanh thoát, xử lý bóng ít chạm tốt, hiện đại, khi cần cũng có thể qua người rất hiệu quả và làm khổ các cầu thủ cao to của Olympic Iran. Còn bây giờ, Quân trở nên nặng nề, khó có thể gây khó dễ cho đối phương. Mà bước lùi của Quân về chuyên môn không phải tới lúc này mới lộ ra. Tại SEA Games 2015 ở Singapore, Quân đã bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn có thể “giải quyết” U23 Myanmar, và sau đó, U23 Việt Nam đã phải dừng bước ở bán kết.

Giờ chỉ mong Mạc Hồng Quân sớm hồi tỉnh trước khi quá muộn! Anh vẫn còn rất trẻ và còn nhiều cơ hội đóng góp cho bóng đá nước nhà như ước mong ban đầu của chính mình khi trở về nước. Phía trước, Quân có thể lỡ cơ hội chơi trận gặp Đài Loan (Trung Quốc), Iraq vì chấn thương. Nhưng sẽ không có gì biện minh nổi cho Quân nếu cuối năm nay, anh không có tên trong kế hoạch chinh phục AFF Cup 2016 của HLV Hữu Thắng.

Ở V-League, Mạc Hồng Quân vẫn chưa chứng minh được nhiều. Bắt đầu ở lượt về V-League 2013 trong màu áo Thanh Hóa, Quân ghi được 3 bàn khi mùa giải kết thúc. Sau lượt đi V-League 2014 không khẳng định được giá trị ở đội bóng xứ Thanh, lượt về Quân chuyển đến An Giang và ghi được 3 bàn. Kết thúc V-League 2014, Quân ký hợp đồng với Quảng Nam nhưng sau đó đã chấp nhận đền bù hợp đồng và cập bến Than Quảng Ninh ở V-League 2015, đóng góp 5 bàn thắng cho đội bóng đất Mỏ. V-League 2016, Quân chưa thể “nhả đạn” sau 4 vòng đấu.
Tuệ Minh | 16:25 21/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục