Lý do Indonesia để thủ môn đá 11m đấu U23 Việt Nam, HLV Shin bất lực

14:00 Chủ nhật 27/08/2023

HLV Shin Tae Yong gây bất ngờ khi để thủ môn Ernando Ari bước lên đá phạt đền cho U23 Indonesia ở chung kết đấu U23 Việt Nam ngay loạt sút thứ 6 và hỏng ăn.

Chung kết U23 Đông Nam Á, U23 Việt Nam đấu U23 Indonesia kéo dài thêm 2 hiệp phụ nhưng vẫn không bên nào ghi được bàn thắng nên phải tìm Vua trong loạt đấu cân não.

Lý do Indonesia để thủ môn đá 11m đấu U23 Việt Nam, HLV Shin bất lực - Bóng Đá

Thủ môn Ernando Ari được đồng đội an ủi sau khi bị Quan Văn Chuẩn của U23 Việt Nam cản được quả phạt đền.

Ở 5 loạt đầu tiên, cả U23 Việt Nam và U23 Indonesia đều thực hiện thành công. Khi bước vào lượt sút loại trực tiếp, HLV Shin Tae Yong gây bất ngờ khi để người gác đền Ernando Ari bước lên lãnh nhiệm vụ.

Thông thường, các đội bóng đều để thủ môn là người đá sau cùng, sau khi 10 cầu thủ khác đã thực hiện nhưng vẫn chưa thể phân định thắng thua.

Và kết quả ra sao thì mọi người đã rõ, cú sút thủ thành Ernando Ari được thủ thành Quan Văn Chuẩn của U23 Việt Nam cản phá thành công, trước khi Thái Bá Đạt hoàn thành sứ mệnh mang đến niềm vui vỡ òa cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn cùng người hâm mộ nước nhà với chiến thắng chung cuộc 6-5.

Lý do Indonesia để thủ môn đá 11m đấu U23 Việt Nam, HLV Shin bất lực - Bóng Đá

Niềm vui chiến thắng của U23 Việt Nam sau khi bảo vệ thành công ngôi vô địch Đông Nam Á.

Với tâm lý vừa đá hỏng quả 11m, chắc chắn tinh thần của thủ môn Indonesia cũng bị ảnh hưởng khi đứng trước quả sút của Bá Đạt. Người hâm mộ Indonesia có phần bức xúc, khó hiểu với quyết định của thầy Shin.

Vị thuyền trưởng người Hàn Quốc đã lên tiếng giải thích rõ lý do vì sao thủ môn Ernando Ari được chọn đá quả phạt đền thứ 6 cho U23 Indonesia, hóa ra đó là chiêu độc, chứ chẳng phải quyết định nhất thời.

Trong quá trình tập luyện, thủ môn Ernando Ari luôn tự tin thực hiện các quả phạt đền và làm rất tốt. Đó là lý do tôi chọn cậu ấy”, Shin Tae Yong lên tiếng.

Nhà cầm quân này nói thêm về sự chọn lựa của mình: “Ernando Ari luôn tự tin, có tinh thần rất tốt và trong trận chung kết với U23 Việt Nam, cậu ấy đã có màn trình diễn phi thường”.

Lý do Indonesia để thủ môn đá 11m đấu U23 Việt Nam, HLV Shin bất lực - Bóng Đá

Trong giờ thi đấu chính thức, thủ môn Indonesia đã xuất sắc đẩy được quả 11m của Quốc Việt khiến U23 Việt Nam không thể giải quyết trận đấu trong 90 phút.

Rất nhiều CĐV Indonesia đã trút giận lên Ernando Ari sau khi đá hỏng quả 11m, đến nỗi HLV Shin Tae Yong phải kêu gọi mọi người dừng lại:

Xin đừng chửi bới cậu ấy. Đúng là Ari đã đá hỏng phạt đền nhưng xin hãy tiếp tục sát cánh và ủng hộ cậu ấy”.

Bản thân thủ thành Ernando Ari đã có những bày tỏ từ đáy lòng thông qua trang cá nhân: “Tôi muốn xin lỗi tất cả người Indonesia đã thất vọng về tôi vì đã không hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Tôi cũng chỉ là một con người bình thường, muốn cống hiến tất thảy những điều tốt đẹp nhất cho đất nước mình.

Những lời chỉ trích và góp ý của mọi người là sự khích lệ đối với tôi với tư cách là một cầu thủ bóng đá. Cảm ơn mọi người đã luôn ủng hộ”.

Nguồn: VietNamNet
Lâm Hoàng | 10:01 27/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục