Lương Xuân Trường: triết lý của HLV Park Hang-seo khá cũ

19:56 Thứ năm 07/03/2024

Trên kênh podcast cá nhân, Lương Xuân Trường chia sẻ về triết lý của HLV Park Hang-seo trong giai đoạn dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam.

Tiếp tục series trên podcast cá nhân, Lương Xuân Trường đã chia sẻ những câu chuyện về HLV Park Hang-seo và U23 Việt Nam giai đoạn lịch sử năm 2018.

Tại đây, tiền vệ sinh năm 1995 cho rằng HLV Park Hang-seo có triết lý khác với những gì mà anh được trải nghiệm tại Hàn Quốc trong màu áo Incheon United hay Gangwon khi được cho mượn từ Hoàng Anh Gia Lai khoảng thời gian năm 2016 đến 2017.

"Triết lý bóng đá của HLV Park Hang-seo và trợ lý Lee Young-jin thiên về phòng ngự phản công," Xuân Trường nói trên podcast cá nhân. "Đặc biệt ở thời điểm đầu, các thầy ưu tiên xây dựng hàng phòng ngự vững chắc, ưu tiên không thua trước khi nghĩ đến chiến thắng."

"Tôi thấy triết lý của thầy Park khác so với những gì mình trải nghiệm bên Hàn Quốc," tiền vệ sinh năm 1995 nói thêm. "HLV Park và trợ lý Lee là những người thuộc thế hệ cũ, đi trước khá xa so với các HLV thời tôi thi đấu ở Hàn Quốc."

Lương Xuân Trường: triết lý của HLV Park Hang-seo khá cũ - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo cùng các đội tuyển Việt Nam giành nhiều thành tích đáng nhớ. Ảnh: VFF.

"Triết lý của thầy Park khá là cũ so với bóng đá Hàn Quốc ở thời điểm năm 2018. Lối chơi của HLV Park thuộc thế hệ cổ điển, khá là xưa rồi. Bây giờ ở Hàn Quốc họ không còn chơi kiểu như vậy nữa. Thay vào đó là những lối chơi hiện đại và phóng khoáng hơn."

Dù khẳng định lối chơi của HLV Park Hang-seo tập trung vào phòng ngự nhưng đó không phải là kiểu cực đoan mà vẫn có chỗ cho sự sáng tạo.

"HLV Park Hang-seo xây dựng lối chơi kỷ luật chặt chẽ, nhưng về mặt trận tấn công thì ông không khắt khe, gò bó, không đòi hỏi sự đơn giản quá mức. Những cầu thủ kỹ thuật như Công Phượng hay Quang Hải vẫn có thể tự do sáng tạo," Lương Xuân Trường chia sẻ.

"Với mình, khi đặt vào tình cảnh bóng đá Việt Nam lúc ấy, cách mà thầy Park làm việc và áp dụng triết lý của mình là cực kỳ khôn ngoan và đúng đắn."

Nam Thành | 18:58 07/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục