Lukaku có thể trả giá đắt vì ‘lươn lẹo’

20:42 Thứ bảy 15/07/2023

Nhắc đến Romelu Lukaku là nhắc đến những pha “giật mình kinh điển” làm nên thương hiệu của tiền đạo người Bỉ.

 

Thế nhưng ngoài đặc trưng về chuyên môn đó, ngôi sao đang thuộc biên chế Chelsea còn được biết đến bởi sự “lươn lẹo” thuộc hàng top đầu trong giới cầu thủ. Người hâm mộ cho rằng nếu cái chân của Lukaku mà nhanh như cái miệng của anh thì tốt biết bao.

Nói về độ “lươn” của Lukaku bắt nguồn từ những phát biểu của anh khi kinh qua các CLB Man United, Inter Milan rồi Chelsea.

 - Bóng Đá

 Lukaku quay lại chỉ trích M.U khi cập bến Inter.

Ngày được M.U trải thảm đỏ rước về, trung phong người Bỉ không tiếc lời ca tụng đội chủ sân Old Trafford và xem đây là “ngôi nhà trong mơ”. Nhưng sau đó, khi chẳng thể tỏa sáng tại Man United và chuyển sang Inter Milan thì Lukaku quay sang chê Quỷ đỏ thậm tệ và ví đó chẳng khác gì địa ngục đã giam cầm tài năng của anh.

Khi phong độ đang ở đỉnh cao, Lukaku quyết tâm rời đội bóng nước Ý để đi theo tiếng gọi của Thomas Tuchel. Một lần nữa, cựu sao Quỷ đỏ đưa Chelsea lên mây và xin CĐV Inter hãy hiểu cho mình vì anh đang đi theo tiếng gọi của con tim.

Nhưng rồi người ta mới biết con tim của Lukaku không phải lúc nào cũng đúng bởi ngày vui của anh tại Stamford Bridge qua nhanh và chàng tiền đạo cao to này phải về lại San Siro theo dạng cho mượn. Đây là thời điểm phong độ của Lukaku đã sa sút, thậm chí mùa rồi anh chỉ là dự bị cho bộ đôi Lautaro Martinez và Edin Dzeko tại Inter.

Cũng từ đây đã phát sinh chuyện bi hài, một “drama” liên quan đến chân sút năm nay 30 tuổi.

Khi mùa giải 2022/23 kết thúc, Romelu Lukaku kiên quyết không về tập trung cùng Chelsea mà muốn ở lại Inter Milan. Phía đại diện Serie A muốn mượn anh thêm một mùa cùng điều khoản mua đứt giá 35 triệu euro (bao gồm phụ phí) nhưng The Blues đã từ chối mức giá này.

 - Bóng Đá

 Lukaku "đi đêm" với Juve nhưng vẫn bày tỏ mong muốn gắn bó với Inter.

Kịch tính được đẩy lên cao khi hàng loạt nhà báo uy tín xác nhận phía Inter đã nâng mức hỏi mua Lukaku thêm 10 triệu và đối tác cũng bắt đầu suy nghĩ lại thì ngay lúc này xuất hiện tin ngôi sao người Bỉ đi đêm cùng Juventus. Với Nerazzurri, đó chẳng khác nào sự phản bội bởi họ là đội bóng đã giúp đỡ Lukaku vượt qua khó khăn nhưng giờ đây anh lại “ăn cây táo, rào cây sung” như vậy.

Hành động "đi đêm" với Juventus trong khi kiên quyết không tập trung cùng Chelsea và trước đó lại tỏ lòng muốn gắn bó với Inter Milan, chẳng khác gì bắt cá hai tay cùng thái độ rất thiếu chuyên nghiệp của Lukaku.

Nếu Inter không hài lòng, cuộc đàm phán với Chelsea rất có thể phải chấm dứt. Về phía Juventus, khi mà cơn khó khăn về tài chính vẫn đeo nặng thì chắc gì có thể giải thoát cho Lukaku khỏi Stamford Bridge như mong muốn của anh. Rõ ràng, chính bản thân tiền đạo người Bỉ đang chịu thiệt trong mớ bòng bong do mình tạo ra. Một khi cả hai đội bóng Serie A thất bại trong việc thương lượng với The Blues, viễn cảnh Lukaku phải sang Saudi Pro League rất dễ xảy ra.

Tài năng của Romelu Lukaku nhiều năm qua vẫn là điều gì đó khó giải thích khi anh vừa có thể ghi rất nhiều bàn thắng nhưng cũng lắm lúc diễn hài trước khung thành đối phương. Nhưng sau tất cả, thái độ “lươn lẹo” của Lukaku đang khiến anh phải gặp bất lợi khi sắp bước qua bên kia sườn dốc của sự nghiệp.

(Bạn đọc: Tú Tri)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 19:44 15/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục