Lực sĩ Mỹ Linh - Người đương thời đón Tết

14:11 Thứ năm 26/01/2012

Trải qua một năm thành công rực rỡ với huy chương vàng châu Á và thế giới 2011, nữ lực sĩ 41 tuổi Nguyễn Thị Mỹ Linh có cái Tết hạnh phúc đầu tiên với chồng và hai con gái.

Lực sĩ Mỹ Linh du xuân cùng chồng và con. Ảnh: An Nhơn

Đối với các môn thể thao khác, tuổi 30 được xem là gần bước sang sườn dốc bên kia sự nghiệp. Tuy nhiên, đối với vận động viên Nguyễn Thị Mỹ Linh thì đó mới là cột mốc bắt đầu cho chặng đường tìm vinh quang trên sàn diễn thể hình.

Là một HLV nhịp điệu, trong lần đi thi đấu ở Vũng Tàu, Mỹ Linh đã lọt vào tầm mắt của HLV thể hình TP HCM Huỳnh Anh. Tuy nhiên là một phụ nữ đã có chồng và hai con, để đến với môn thể hình quả rất khó với Mỹ Linh. "Khi đưa ra ý định tập thể hình, chồng tôi đã kịch liệt phản đối. Tuy nhiên, với quyết tâm của bản thân, tôi đã thuyết phục được anh ấy", nữ lực sĩ Mỹ Linh kể lại.

Vượt qua thử thách đầu tiên, Mỹ Linh lao vào tập luyện. Năm 2004, Mỹ Linh gặt gái huy chương bạc đầu tiên tại châu Á năm 2004. Ba năm liền sau đó, Mỹ Linh được nhiều người biết đến với hai lần giành huy chương vàng năm 2005 và 2006. Sau huy chương bạc 2007, Mỹ Linh bị vấp ngã trong sự nghiệp khi bị Liên đoàn thể hình châu Á cấm thi đấu một năm vì sử dụng thuốc cấm.

Tưởng chừng Mỹ Linh sẽ gục ngã và từ giã sự nghiệp ở tuổi 37, tuy nhiên, cô gái miền Tây Nam Bộ vẫn lao vào tập luyện và thậm chí cường độ cao hơn. Trở lại sau án phạt, Mỹ Linh liên tiếp đoạt hai HC bạc tại giải vô địch châu Á 2009 và 2010.

Bước vào giải 2011, ở tuổi 40, ít ai dám tin vào một Mỹ Linh sẽ có thể đoạt huy chương châu Á. Trước ngày lên đường dự giải châu Á và thế giới tại Thái Lan 2011, Mỹ Linh bị cảm nhưng cô không dám uống thuốc vì nỗi ám ảnh của năm 2008 vẫn còn đó với chị. Nghị lực vượt qua bản thân, Mỹ Linh đã tỏa sáng khi giành huy chương vàng châu Á và thế giới đầu tiên trong sự nghiệp. "Khi thấy quốc kỳ Việt Nam được kéo lên ở giữa tôi rất hạnh phúc. Niềm hạnh phúc hơn khi hôm đoạt huy chương vàng thế giới (5/10/2011) là ngày sinh nhật lần thứ 40 của tôi. Đó cũng như phần thưởng cho ngày sinh nhật và nỗ lực không mệt mỏi", Mỹ Linh tâm sự.

Sau chiến công vang dội, ngày 25/11, Mỹ Linh đã được chọn là "Người đương thời" trong chương trình giao lưu của Đài truyền hình Việt Nam. Nhưng niềm vui nhân đôi với Mỹ Linh khi nhận 400 triệu đồng tiền thưởng từ Chính phủ và đơn vị chủ quản TP HCM. Nhờ số tiền đó mà Mỹ Linh có cái Tết Nguyên đán ấm cúng cùng gia đình.

Tính từ năm 2002 khi bắt đầu thuê nhà ở Sài Gòn, Mỹ Linh đã không dưới mười lần phải chuyển chỗ trọ để theo đuổi niềm đam mê thể hình. Mới tháng trước, chị cũng vừa chuyển nhà từ quận 8 về quận 10 do chỗ thuê mới có giá rẻ hơn và cũng thuận tiện trong việc dạy thêm và tập luyện. Nhưng nhờ vào số tiền thưởng này cùng với số tiền dành dụm được, Mỹ Linh đang hướng đến việc thoát cảnh nhà thuê khi đã trả xong đợt một tiền căn nhà chung cư ở huyện Nhà Bè. "Tháng 8 năm sau, khi căn hộ chung cư xong, gia đình sẽ không còn phải cảnh ở thuê. Đây là niềm vui lớn của gia đình", Mỹ Linh tâm sự.

Hạnh phúc của Mỹ Linh gấp bội khi thấy hai đứa con gái đang trưởng thành. Cô gái đầu lòng Ngọc Như nay đã 20 tuổi cũng đã là vận động viên môn fitness, còn cô nhỏ Thanh Hằng (15 tuổi) đang tập aerobic. Tuy nhiên, chị lại không muốn con gái theo nghiệp gian khổ của mình. Vì vậy, sau khi đoạt HC bạc toàn quốc 2010, Ngọc Như đã nghỉ hẳn để chuyên tâm vào việc học và giờ cô đang thử việc gần hai tháng ở vị trí văn thư của một ngân hàng. Thanh Hằng chuẩn bị lên lớp 10 và ước mơ sẽ trở thành một bác sĩ.

Mỹ Linh và con gái bên cây mai vàng trong nhà. Ảnh: An Nhơn

Người ta bảo phụ nữ tập thể hình thì "khô như ngói". Nhưng trái với một Mỹ Linh trên sàn diễn cuồn cuộn cơ bắp, đời thường nhà vô địch thế giới rất thích mặc váy khi dự tiệc, thích nấu ăn cho chồng con, dọn dẹp nhà cửa và mua sắm...Vì vậy mà trong những ngày giáp Tết, Mỹ Linh đã dành nhiều thời gian cho gia đình, thậm chí cô cùng con gái út và chồng cùng nhau du xuân trên đường phố Sài Gòn.

Sáng mồng Một cả nhà sẽ về Bến Tre chúc tết ông ngoại và trở về Sài Gòn trong ngày. Mồng Hai Mỹ Linh cùng chồng đi làm trở lại ở CLB Lan Anh (TP HCM) để bắt đầu một vòng quay mới trong năm 2012. Đây là năm mà áp lực với Mỹ Linh lớn hơn khi phải bảo vệ thành công chức vô địch châu Á và thế giới.

An Nhơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục