Luật thuế tại Tây Ban Nha: Tiêu diệt nhân tài

14:45 Thứ năm 11/07/2013

Nếu như không chạy án thành công, Messi sẽ có nguy cơ phải ngồi tù 2-6 năm, điều này có lẽ ai cũng đều biết. Nhưng xét về góc độ kinh tế, La Pulga cũng chỉ là “nạn nhân” của chính sách thuế thu nhập quá cao tại TBN. Không tránh khỏi cơn lốc của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, nền tài chính tại xứ sở Bò tót đang suy thoái trầm trọng trong những năm qua. Vì vậy, chính phủ TBN đã quyết định nâng mức thuế thu nhập lên rất cao.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Cụ thể hơn, những người có thu nhập từ 390.000 USD/năm trở lên sẽ phải nộp thuế thu nhập từ 7% đến tối đa là 56%. Với mức lương “khủng” 15 triệu euro/năm đang được hưởng tại Barcelona, Messi dĩ nhiên nằm trong danh sách những người nộp mức thuế “kịch trần” tại nửa lớn bán đảo Iberia. Với mức thuế này, rõ ràng Messi đang chịu thiệt thòi không nhỏ về thu nhập. Chỉ cần so sánh với các đồng nghiệp tại Premier League, nơi chỉ áp dụng mức thuế 40-45% cũng đủ thấy Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới đang bị “bóc lột” nhiều hơn.

Radamel Falcao cũng phải tìm đường tránh thuế

Cũng chính vì mức thuế cao ngất, nhiều hảo thủ như Torres, David Silva, Juan Mata, Cazorla,… đã lần lượt rời bỏ La Liga – giải đấu lâu nay vẫn được xem là “Thiên đường của các ngôi sao”. Mới đây thôi, chân sút lừng danh góp phần nâng cao chất lượng và danh tiếng của La Liga là Radamel Falcao cũng đã chia tay Atletico để gia nhập Monaco. Dù không được dự Champions League mùa tới, nhưng “Mãnh hổ” lại được hưởng trọn vẹn thành quả lao động của mình (lương 14 triệu euro/mùa) ở đội bóng Công quốc vốn vẫn được miễn thuế tại Ligue 1. Xem ra, nếu chính phủ TBN không nhanh chóng có biện pháp nào giảm mức thuế hiện tại, sẽ còn rất nhiều danh thủ “chạy chốn” khỏi La Liga giống như Falcao.
Hoàng Liên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục