Lứa Olympic Malaysia từng thua U19 HAGL

16:15 Thứ năm 26/03/2015

Hầu hết cầu thủ trong danh sách Olympic Malaysia tham dự Vòng loại U23 châu Á từng thuộc thành phần đội U21 nước này thi đấu tại giải U21 quốc tế tổ chức ở Cần Thơ năm 2014.

Kết quả của đội U21 Malaysia tại giải đấu nêu trên khá thất vọng. Ở vòng bảng, họ thua 1-2 trước U19 HAGL. Đây là trận đấu tiền vệ Hồng Duy đã tỏa sáng bằng một cú đúp. Sau đó đến vòng bán kết, U21 Malaysia tiếp tục thất bại trước U21 Việt Nam bằng tỷ số tương tự. Hai cầu thủ của U21 Việt Nam lập công là Phi Sơn và Tuấn Tài.

Công Phượng đi bóng trước các cầu thủ U21 Malaysia. Ảnh: Tùng Lê

Do giới hạn về độ tuổi tại Vòng loại U23 châu Á chỉ cho phép sử dụng các cầu thủ sinh năm 1993 trở về (U22) nên đội Olympic Malaysia vẫn được xây dựng dựa trên nền tảng của lứa cầu thủ từ đội Harimau Muda B. Khá nhiều gương mặt của “Những chú hổ trẻ” từng sang Việt Nam năm ngoái như các hậu vệ Muhammad Isa, Shahrul Shaad, Mohamad Mariappen, tiền vệ đội trưởng Mohamad Kecik hay các tiền đạo Adam Azlin, Kumaahran Sathasivam…

Bên cạnh đó, Olympic Malaysia cũng được bổ sung thêm một số nhân tố mới như Shafiq Shaharuddin, Ramzi Haziq Mohamad hay Mohd Syafwan Syahlan… Thay đổi lớn nhất là việc HLV Razip Ismail lên thay thế HLV Hassan Waras nắm quyền chỉ đạo.

Ngoài đội tuyển chuẩn bị cho Vòng loại U23 châu Á với tên gọi Harimau Muda B, bóng đá Malaysia còn một đội U23 khác được đánh giá cao hơn hẳn chuẩn bị cho SEA Games 28 (Harimau Muda A). Đây là đội vừa cầm hòa U23 CHDCND Triều Tiên 1-1 trong trận giao hữu tổ chức ở Thái Lan ngày 22/3.

Trong khi đó, kết quả giao hữu gần đây của Harimau Muda B khá thất vọng. Ở 5 trận làm nóng trước khi bước vào thi đấu tại Vòng loại U23 châu Á, thầy trò HLV Razip Ismail để thua 3, hòa 1 và chỉ một lần giành chiến thắng. Đặc biệt, thất bại 0-3 trước U20 Myanmar khiến nhiều người nghi ngờ trình độ của Olympic Malaysia.

Những kết quả này cho thấy đối thủ chính của Olympic Việt Nam cũng đang gặp phải nhiều vấn đề, một trong số đó là khả năng ghi bàn kém cỏi của hàng tiền đạo. Trong 5 trận giao hữu gần nhất, các học trò của HLV Razip Ismail mới chỉ 3 lần lập công.

Đội tuyển U21 Malaysia tại giải U21 quốc tế tổ chức ở Cần Thơ năm 2014. Ảnh: Đăng Văn

Với nỗ lực cải thiện khả năng dứt điểm, Olympic Malaysia đã gấp rút triệu tập tiền đạo Shafiq Shaharuddin đang có phong độ cao tại giải Ngoại hạng Malaysia (5 bàn sau 5 trận). Nhưng không may mắn cho HLV Razip Ismail là cầu thủ này dính chấn thương ngay sau khi tập trung. Một tiền đạo khác của Olympic Malaysia là Ramzi Haziq Mohamad cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự.

Cuộc đọ sức với Olympic Malaysia tại Vòng loại U19 châu Á sẽ là dịp để Công Phượng, Tuấn Anh cùng nhiều đồng đội ở Olympic Việt Nam tái đấu với bại tướng của U19 HAGL và U21 Việt Nam hồi tháng 10/2014. Thành tích trong quá khứ không phải là sự đảm bảo chắc chắn cho chiến thắng của thầy trò HLV Miura. Nhưng triển vọng vượt qua Olympic Malaysia là điều hoàn toàn nằm trong khả năng của Olympic Việt Nam.

Video U21 Malaysia bại trận trước U19 HAGL JMG:

Hoàng Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục