Lột xác trong hiệp 2, Chelsea "đánh vỡ mặt" Man City

21:48 Thứ bảy 03/12/2016

TinTheThao.com.vnChelsea đã có một hiệp 2 chơi như lên đồng, qua đó lội ngược dòng đả bại Manchester City 3-1 ngay trên thánh địa Etihad.

Bước vào trận gặp Manchester City, Chelsea bất ngờ gặp tổn thất không nhỏ khi tiền vệ Nemanja Matic dính chấn thương. Tuy nhiên, HLV Antonio Conte vẫn quyết định sử dụng sơ đồ 3-4-3 đã làm nên 7 chiến thắng liên tiếp cho The Blues ở Ngoại hạng Anh. Cesc Fabregas được tin tưởng thay thế Matic.

mancity2

 Man City có bàn mở tỷ số.

Bên kia chiến tuyến, HLV Pep Guardiola áp dụng chiến thuật khá lạ lẫm 3-6-1 để chống lại 3-4-3 của Chelsea. Với lợi thế sân nhà, Man City nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận ngay khi tiếng còi khai cuộc của trọng tài vang lên. Trong khoảng 30 phút đầu của trận đấu, Man City có thời lượng kiểm soát bóng lên tới gần 60% dù vậy, áp lực mà họ tạo ra là chưa đủ lớn để có thể phá vỡ hệ thống phòng ngự của đội khách.

Ít phút sau đó, Man City liên tiếp tạo ra tình huống ngon ăn về phía khung thành Chelsea. Và phải tới đúng phút cuối cùng của hiệp 1, họ mới có được bàn thắng tuy nhiên, người ghi bàn lại là… Cahill. Cụ thể, Navas đi bóng lắt léo bên cánh phải và có cú căng ngang nguy hiểm. Cahill cố gắng phá bóng nhưng lại vô tình đá phản lưới, mở tỷ số cho Man City.

Sau giờ nghỉ, Man City tiếp tục gia tăng sức ép về phía Chelsea thế nhựng, khi đang có thế trận rất tốt, đội chủ sân Etihad lại bất ngờ nhận đòn hồi mã thương. Phút 60, Fabregas có đường chuyền vượt tuyến chuẩn xác để Costa băng xuống, sau một nhịp loại bỏ Otamendi đã dứt điểm tung lưới Man City, quân tình tỷ số trận đấu.

costa

 Nhưng Chelsea mới là người giành chiến thắng chung cuộc.

Thừa thắng xông lên, đúng 10 phút sau đó, từ một tình huống phản công thần tốc, Costa có đường kiến tạo thuận lợi cho Willian tung cú dứt điểm hiểm hóc hạ gục Bravo, nâng tỷ số lên 2-1 cho Chelsea. Sau bàn thua này, hàng thủ Man City liên tiếp mắc sai lầm khó dung thứ và kết quả là họ đã để Eden Hazard khép lại màn lội ngược dòng hoàn hảo cho Chelsea bằng bàn thắng đóng đinh trận đấu ở phút 90.

Ngược dòng thắng 3-1, Chelsea một lần nữa cho thấy được phong độ của họ là tuyệt vời như thế nào. Sau vòng 14 Ngoại hạng Anh, The Blues vẫn chễm chệ trên ngôi đầu BXH, riêng Pep Guardiola còn nhiều việc phải làm nếu muốn đưa Man City lên ngôi vô địch ở mùa giải năm nay.  

Đội hình ra sân:

Manchester City: Bravo, Otamendi, Stones, Kolarov, Fernandinho, Gundogan, Navas, Sane, De Bruyne, Silva, Aguero.

Chelsea: Courtois; Azpilicueta, David Luiz, Cahill (c); Moses, Kante, Fabregas, Alonso; Pedro, Diego Costa, Hazard.

zzz

 

Video trận Man City – Chelsea:

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 21:25 03/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục