“Lọt vào top 3 là thành công lớn với Sài Gòn Xuân Thành”

20:44 Thứ sáu 13/07/2012

Đó là phát biểu của GĐĐH kiêm HLV trưởng CLB Sài Gòn XT Trần Tiến Đại. Theo ông Đại, đội bóng thành phố rất khó hướng đến ngôi đầu, và mục tiêu vào top 3 là phù hợp nhất với đội vào lúc này…

PV: Với Sài Gòn XT, ông có nghĩ rằng đội còn có khả năng vô địch V-League mùa giải năm nay?

HLV Trần Tiến Đại: Tôi cho rằng rất khó, vì khoảng cách điểm giữa chúng tôi với đội đầu bảng quá lớn (7 điểm – PV). Mục tiêu hiện giờ của chúng tôi là nằm trong nhóm 3 đội dẫn đầu. Tuy nhiên, để thực hiện mục tiêu này xem ra cũng không đơn giản, bởi vẫn còn khá nhiều đội mạnh ở ngay phía sau.

Theo ông thì đâu là điểm mà Sài Gòn XT chưa bằng 2 đội bóng dẫn đầu là Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng?

Khả năng kết dính. Họ có nhiều cầu thủ đã chơi với nhau từ lâu, họ nhuần nhuyễn hơn, ăn ý hơn. Với chúng tôi, Sài Gòn XT chỉ mới lên hạng, có nhiều cầu thủ mới đến nên phải mất một khoảng thời gian không nhỏ để các cầu thủ hiểu nhau trên sân bóng.

Sài Gòn XT (áo cam) đang có nhiều cơ hội lọt vào top 3 - Ảnh: Sơn Dũng

Còn về những ca chấn thương thì sao, điều đó có gây khó cho ông trong việc giữ sức mạnh cho đội bóng?

Đấy cũng là một khó khăn khác. Trước mắt, chúng tôi sẽ phải mất Phước Tứ đến hết mùa giải vì chấn thương dây chằng đầu gối. Phước Tứ sẽ phải sang Singapore phẫu thuật và phải mất nhiều tháng nữa để anh hồi phục. Đình Luật cũng không ở tình trạng thể lực tốt nhất. Như thế là chúng tôi mất 2 trong số những trung vệ tốt nhất rồi. Đó là chưa kể đến những chấn thương của Minh Đức, Đặng Văn Robert rải rác trong những thời điểm khác nhau của mùa giải. Điều đó cũng gây khó cho Sài Gòn XT về nhân sự.

Vậy hàng phòng ngự có lẽ là tuyến mà ông lo nhất trước giai đoạn cuối cùng của mùa giải?

Thật ra thì đấy là điều mà mọi đội bóng phải trải qua, người làm chuyên môn phải thích nghi với điều ấy để tìm ra các phương án khắc phục. Điều là tôi lo ngại nhất không phải là những chấn thương hay hàng phòng ngự, mà lo nhất là tinh thần của các cầu thủ. Chỉ cần tinh thần các cầu thủ tốt thì chuyện gì cũng có thể vượt qua.

Có vẻ như vấn đề tinh thần ấy xuất phát từ chuyện chậm lương, thưởng của đội bóng?

Mọi người phải hiểu rằng đấy là vấn đề chung của cả nền kinh tế. Khó khăn về kinh tế, tài chính là khó khăn xuất hiện ở khắp mọi nơi. Đội bóng nào bây giờ cũng có tình trạng ấy, nhiều lĩnh vực khác cũng vậy chứ không riêng gì bóng đá. Nhưng Sài Gòn XT thiếu các cầu thủ, chúng tôi có thể trả chậm, nhưng sẽ trả, luôn tìm cách giải quyết chế độ cho anh em nhanh nhất khi có thể. Cách đây vài ngày chúng tôi vừa chi lương cho anh em. Mong rằng đấy sẽ là động lực cho các cầu thủ.

Gaston Merlo của SHB Đà Nẵng đang chấn thương, ở các vòng đấu tới, ông có tính đến chuyện dồn bóng cho Kesley để cầu thủ cạnh tranh ngôi vua phá lưới?

Không hề! Bây giờ đá bình thường còn khó thắng đội khác, huống hồ gì chỉ dồn bóng cho một cầu thủ, chơi thiếu đa đạng thì làm sao thắng nổi người ta!

Trước giờ người ta biết ông ở công tác điều hành hơn là trong vai trò HLV, nhưng có vẻ như lần này ông sẽ làm HLV lâu dài?

Thật ra tôi còn làm HLV vì đội chưa thể bổ nhiệm nhà chuyên môn như ý. Có nhiều cái tên từng được đưa ra, tuy nhiên vì nhiều lý do mà họ không đến được với đội bóng. Tôi đang nhắm đến một HLV giàu kinh nghiệm, có khả năng xây dựng tính ổn định lâu dài cho CLB, nhưng mọi chuyện phải chờ anh Thụy (Chủ tịch CLB Nguyễn Đức Thụy) quyết!

Xin cảm ơn ông!

Trọng Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục