London đang vang những tiếng chuông hi vọng

10:47 Chủ nhật 29/07/2012

Olympic 2012 tại London gắn liền với những tiếng chuông. Trong buổi sáng ngày khai mạc Olympic, hàng ngàn chiếc chuông nhà thờ, chuông đồng hồ, chuông cửa và cả chuông xe đạp trên khắp Vương quốc Anh đã cùng một lúc hòa nhịp với 40 tiếng chuông của tháp Big Ben trong 3 phút đã vang xa cả thế giới. Ý tưởng này được cả nước Anh ủng hộ và được mô tả là “duy nhất trong suốt cuộc đời”.

London đang vang những tiếng chuông hi vọng

Tại sân vận động Olympic, Bradley Wiggins, tay đua vừa chiến thắng tại giải Tour de France, là người được vinh dự đánh tiếng chuông cực lớn khai mạc Kì thế vận hội lần thứ 3 ở London. Chiến thắng của Wiggins tại Pháp chỉ ít ngày trước khi Olympic diễn ra là một động lực to lớn cho tinh thần và khát vọng của người Anh tại Olympic lần này. Cả nước Anh đang ngân vang tiếng chuông hi vọng.

Nước Anh không chỉ nổi tiếng với tháp đồng hồ Big Ben, mà còn nổi tiếng với địa danh Stonehenge bãi đá cổ được xác nhận là chiếc đồng hồ mặt trời đầu tiên trên thế giới. Những chiếc đồng hồ gắn liền với cuộc sống và văn hóa của người Anh khiến họ có những thói quen làm việc rất chính xác và tỉ mỉ. Hàng ngày, những tiếng chuông đồng hồ nhà thờ trên khắp nước Anh vẫn vang lên đều đặn. Những tiếng chuông làm nhiệm vụ đánh thức người dân làm việc, đến nhà thờ cuối tuần hay chúc phúc cho những đám cưới. Mùa Hè này, chúng còn làm nhiệm vụ đánh thức niềm tự hào và hi vọng của người Anh. Những vận động viên như Wiggins phải chiến đấu hết mình và với những chiếc đồng hồ vô cùng chính xác, vinh quang và thất bại nhiều khi chỉ cách nhau một phần ngàn giây.

Chưa bao giờ người Anh đặt nhiều hi vọng như thế, tất cả mọi người đều mang trong mình niềm tin mãnh liệt vào chiến thắng của đội nhà. Olympic đã thổi đến nước Anh một không khí hối hả. Cả đất nước giống như đang trong một cuộc thi đấu thể thao. London vốn đã sôi động, những ngày này còn trở nên náo nhiệt hơn bao giờ hết. Dòng người đổ về ngày càng đông khiến cho cuộc sống của người London ngày càng trở nên vội vã. Họ phải dậy sớm hơn, bước đi nhanh hơn để tránh những sự ùn tắc có thể xảy ra. Họ đang làm tất cả có thể để góp phần vào một Olympic thành công, một Olympic ngân vang những tiếng chuông mừng chiến thắng.

Tường Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục