Loại Ronaldo và đội hình mới - 3 điều M.U cần làm trước đại chiến Man City

10:59 Thứ ba 01/03/2022

TinTheThao.com.vnManchester United cần một sự thay đổi để có thể nuôi hy vọng giành điểm trước đại kình địch Manchester City.

 

Lối đá của Man City

Những kết quả gần đây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cơ hội giành vé dự Champions League của Man Utd. Trận hòa tai hại trước Watford khiến Quỷ đỏ không còn nắm quyền tự quyết trong tay. Họ hơn Arsenal 2 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 3 trận.

Rõ ràng, Man Utd tồn tại nhiều vấn đề. Trước mắt họ là trận đại chiến gặp Man City. Một kết quả không tốt nữa sẽ đặt dấu chấm hết cho Man Utd. Thế nên, HLV Ralf Rangnick chắc chắn cần phải sớm giải quyết tình trạng này.

Khâu dứt điểm

Vai trò Ronaldo và đội hình mới - 3 điều M.U cần giải quyết trước đại chiến Man City - Bóng Đá

 Man Utd thời gian qua dứt điểm kém.

Hàng công Man Utd đang chơi khá tệ. Điều đó một lần nữa được thể hiện rõ trong trận hòa Watford. Man Utd tạo nên thế trận khá tốt trong mỗi trận đấu kể từ khi Rangnick lên nắm quyền, nhưng kết quả yếu kém thường xuất phát từ việc không tận dụng được cơ hội.

Trước Watford, Man Utd tung ra 22 cú sút, chỉ có 3 lần đưa bóng đi trúng đích và không có bàn thắng. Ở các trận gặp Middlesbrough, Burnley, Southampton và Watford, họ đạt chỉ số ghi bàn kỳ vọng (xG) lên tới 10,99.

Đó là một con số đáng mơ ước. Tuy nhiên, thay vì bùng nổ, họ chỉ ghi được 3 bàn và không thắng bất kỳ trận nào nói trên.

Thay đổi đội hình

Vai trò Ronaldo và đội hình mới - 3 điều M.U cần giải quyết trước đại chiến Man City - Bóng Đá

 Man Utd từng chơi tốt trước Chelsea.

Hy vọng giành được một kết quả tích cực tại Etihad có thể dựa vào việc Rangnick tung ra một bất ngờ về mặt chiến thuật khiến Pep Guardiola mất cảnh giác.

Khi Man Utd hòa Chelsea hồi tháng 11, Michael Carrick gây bất ngờ khi để Cristiano Ronaldo dự bị và hàng công là hai mũi nhọn Jadon Sancho và Marcus Rashford.

Một hệ thống tương tự có thể hoạt động tốt trước Man City và là điều cần thiết sau những màn trình diễn tệ hại gần đây của tiền đạo người Bồ Đào Nha. 

Cách tiếp cận với 3 hậu vệ, thường được Ole Gunnar Solskjaer ưa thích trong các trận đấu lớn, cũng đáng được xem xét vì Rangnick cần một kết quả tốt để ngăn Man Utd khủng hoảng.

11 cầu thủ tốt nhất

Vai trò Ronaldo và đội hình mới - 3 điều M.U cần giải quyết trước đại chiến Man City - Bóng Đá

 Man Utd trước trận đấu quan trọng.

Cuối cùng, đội hình ra sân cuối tuần này sẽ chứng minh Rangnick thực sự tin tưởng ai cho những trận đấu quan trọng, và do đó có thể giúp Man Utd phát hiện ra đội hình mạnh nhất trong phần còn lại của mùa giải.

Phong độ khá tốt gần đây của Victor Lindelof sẽ gây áp lực lên Harry Maguire và Raphael Varane. Ở hàng tiền vệ, cặp "McFred" đáng để sử dụng vì sự cơ động và nguồn năng lượng dồi dào mà họ mang lại.

Trên hàng công, Ronaldo có thể phải nhường chỗ cho sức trẻ của Anthony Elanga, Sancho và Rashford. 

Tiểu Lam | 10:01 01/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục