Liverpool và Jurgen Klopp đã đúng vì không chiêu mộ thêm hậu vệ?

16:46 Thứ ba 19/09/2023

Ở phiên chợ hè vừa qua, ban lãnh đạo Liverpool quyết định chỉ cải tổ tuyến giữa mà không bổ sung bất cứ một hậu vệ đẳng cấp nào.

Kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua của Liverpool gói gọn ở hàng tiền vệ khi chia tay với một loạt cầu thủ như Fabinho, Jordan Henderson, Naby Keita hay Alex Oxlade-Chamberlain. Theo chiều ngược lại, đội chủ sân Anfield mang về 4 tân binh là Dominik Szoboszlai, Mac Allister, Wataru Endo và Ryan Gravenberch.

 - Bóng Đá

HLV Jurgen Klopp tự tin với hàng thủ Liverpool hiện tại.

Có những lo ngại nhất định từ phía cổ động viên “The Kop”, nhất là ở hàng hậu vệ khi đội trưởng Virgil van Dijk hay Joel Matip đã luống tuổi, Ibrahim Konate thường xuyên dính chấn thương còn Joe Gomez chỉ thuộc dạng trung bình khá. Nhưng huấn luyện viên Jurgen Klopp vẫn tỏ ra hài lòng và tất cả đều có lý do của nó.

Mới đây nhất, chiến lược gia người Đức buộc phải có những thay đổi nhất định trước chuyến làm khách đến sân Molineux của Wolverhampton vào thứ Bảy bởi Virgil van Dijk, Ibrahim Konate và Trent Alexander-Arnold đều phải vắng mặt trong đội hình xuất phát vì những lý do khác nhau. 

Những người thay thế họ như Jarell Quansah, Joel Matip hay Joe Gomez đã trải qua một buổi chiều tương đối khó khăn nhưng sau cùng, Liverpool vẫn giành chiến thắng tưng bừng với tỷ số 3-1 để nối dài chuỗi trận bất bại ở Ngoại hạng Anh. 3 điểm trước Wolverhampton cho thấy rằng, mọi chuyện không đến mức quá tồi tệ như người hâm mộ “The Kop” vẫn lo ngại. 

Jarell Quansah có trận đấu đầu tiên ra mắt đội một và trung vệ trưởng thành từ học viện của Liverpool cho thấy sự chững chạc nhất định dù đôi lúc vẫn phải chịu nhiều áp lực từ phía chủ nhà Wolverhampton. Cầu thủ năm nay 20 tuổi hứa hẹn sẽ là một sự bổ sung tuyệt vời cho hàng thủ “The Kop” trong khoảng thời gian sắp tới, nhất là khi Jurgen Klopp và các học trò còn phải chinh chiến ở đấu trường Europa League.

 - Bóng Đá

Jarell Quansah sẽ là sự bổ sung tuyệt vời cho Liverpool.

Joe Gomez và Joel Matip trở thành điểm tựa mang đến sự yên tâm cho các đồng đội cũng như người hâm mộ Liverpool. Ngoại trừ tình huống để Pedro Neto vượt qua, bộ đôi này hóa giải gần như hoàn toàn hàng tấn công của "Bầy Sói". Cả hai đều tỏ ra điềm tĩnh và tỉnh táo nếu phải tham gia vào những tình huống tranh chấp tay đôi.

Ở Ngoại hạng Anh, đoàn quân của Jurgen Klopp vẫn đang bất bại với 4 chiến thắng và 1 trận hòa sau 5 vòng đấu đầu tiên, điều đó phần nào khẳng định được lý do vì sao chiến lược gia người Đức vẫn tỏ ra hài lòng với những con bài ông đang có trong tay. Liverpool sẽ bổ sung hàng thủ vào tháng 1 nếu cảm thấy cần thiết, còn hiện tại, các hậu vệ mà họ sở hữu vẫn mang lại sự yên tâm.

(Bạn đọc: Huy Trưởng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 15:48 19/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục