Liverpool cần làm gì để đánh bại Man United?

17:47 Chủ nhật 07/04/2024

Liverpool đang chuẩn bị cho trận làm khách thứ hai tới Old Trafford mùa này với mục tiêu không gì khác ngoài 3 điểm để chiếm lại ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League.

Lữ đoàn đỏ đã nhận thất bại đau đớn với tỷ số 3-4 trước Manchester United trong khuôn khổ tứ kết FA Cup vào giữa tháng 3. Trong khi trận đấu đó có ý nghĩa quan trọng đối với đội bóng của Jurgen Klopp để hướng tới mục tiêu ăn bốn, thì trận đấu tối nay thậm chí còn quan trọng hơn.

Liverpool vẫn đang trong cuộc đua tam mã hướng tới danh hiệu Premier League mùa này, cùng với Arsenal và Manchester City. Việc không thể hạ gục Quỷ đỏ trên sân nhà của họ có thể mang tới hậu quả rất nghiêm trọng. Dưới đây là ba điều mà các học trò của Jurgen Klopp cần phải làm nếu muốn hiện thực hoá mục tiêu 3 điểm. 

1. Chơi quyết liệt hơn

Có vẻ ngớ ngẩn khi cho rằng lối chơi của Liverpool chưa tốt, nhưng có một vấn đề đó là họ thi thoảng lại tạo nên bộ mặt nhợt nhạt. Còn nhớ trong hiệp hai trận tứ kết FA Cup mùa này, các học trò của Klopp khi đó thường xuyên thực hiện những đường chuyền sai ở những thời điểm quan trọng.

 - Bóng Đá

 Virgil van Dijk và các đồng đội thất vọng sau trận thua Man United tại tứ kết FA Cup. 

Man United đang khủng hoảng tâm lý sau trận thua ngược 3-4 trước Chelsea hồi giữa tuần, nhưng Lữ đoàn đỏ không được phép chủ quan. Thay vào đó, họ cần đưa ra những quyết định mạch lạc hơn tại khu vực xung quanh vòng cấm của chủ nhà ở trận đấu tối nay. 

2. Chơi thận trọng hơn

Liverpool thất bại tại Old Trafford trong khuôn khổ FA Cup và họ phải chịu trách nhiệm với chính mình khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Ngay cả khi đã dẫn trước ở phút thứ 105 trong hiệp phụ, Klopp vẫn cho phép các học trò tiến lên phía trước và Darwin Nunez là người mắc lỗi trong tình huống gỡ hòa của đội chủ nhà ở phút 112. 

Tới phút 121, Liverpool đã phạm sai lầm sau tình huống phạt góc, đầu tiên là Harvey Elliott không thể đưa bóng trở lại vòng cấm đối thủ, sau đó là không một ai theo kèm Amad Diallo, để cho tiền đạo này lao xuống và ghi bàn thắng quyết định vào lưới Caoimhin Kelleher.

 - Bóng Đá

 Nunez là người mắc sai lầm dẫn tới bàn gỡ hoà của Man United tại FA Cup ở phút 112. 

Nên nhớ, Man United dù cho thi đấu rất bết bát thời gian gần đây, nhưng họ vẫn là một đội bóng sở hữu những tài năng đắt giá. Cách tiếp cận có phần chủ quan của Liverpool như ở tứ kết FA Cup có thể sẽ khiến chính tập thể này phải trả giá đắt bằng việc bị tụt lại trong cuộc đua vô địch.  

3. Tận dụng sự chắp vá của hàng thủ chủ nhà

Tin tích cực cho Liverpool là Manchester United đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng chấn thương ở hàng thủ. Tyrell Malacia, Luke Shaw, Lisandro Martinez và Victor Lindelof chắc chắn ngồi ngoài. Raphael Varane và Jonny Evans không chắc đủ thể lực, trong khi Casemiro cũng nhiều khả năng vắng mặt. 

Các cầu thủ tấn công của Liverpool cần tận dụng sự chắp vá ở hàng thủ của đội chủ nhà với khả năng chuyền bóng đáng kinh ngạc từ Alexis Mac Allister. Đội bóng của Erik ten Hag luôn để mọi đối thủ bắn phá khung thành một cách dễ dàng, và đó là điểm yếu mà Liverpool cần khai thác triệt để. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 16:49 07/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục