Lin Dan - ông "Vua" đích thực của làng cầu

15:43 Thứ năm 11/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nhìn Lin Dan thi đấu ít ai nghĩ là huyền thoại sống của làng cầu lông năm nay đã bước sang tuổi 32.

Lin Dan chính là tay vợt thành công nhất trong lịch sử làng cầu lông xưa nay. Sự vĩ đại của anh được đo bằng 56 danh hiệu trong đó ấn tượng nhất vẫn là 5 chức vô địch thế giới, 2 HCV Olympic, 2 HCV World Cup, 5 HCV Thomas Cup và 4 HC Sudirman Cup.

Ngay cả người nhiều năm nắm ngôi số 1 trong những năm qua là Lee Chong Wei cũng phải cúi đầu thán phục những kỳ tích mà Lin Dan có được. Lee tuy không ít lần vô địch Super Series nhưng lại chưa bao giờ lên ngôi ở ASIAD, Olympic lẫn đấu trường VĐTG, những sân chơi cực kỳ danh giá trong môn cầu lông.

Lin Dan xứng danh là ông vua đích thực của làng cầu. Ảnh: Internet

32 tuổi nhưng có thể nói Lin Dan vẫn còn giữ được một sức bền đáng nể. Theo đánh giá của giới chuyên môn thì Lin Dan chính là tay vợt hoàn hảo nhất làng cầu. Ở anh ngoài khả năng quan sát, ứng biến cực kỳ nhanh nhạy còn phải kể đến "bộ pháp" cực tốt. Lối di chuyển thông minh giúp Lin Dan có thể đánh trả những đường cầu khó mà tiêu tốn rất ít sức.

Hiện đứng hạng 7 thế giới, Lin Dan đã và đang chứng minh thứ hạng không phải là tất cả. Trong năm qua hầu như Lin Dan chơi giải nào là vô địch giải đó, trong đó có những thắng lợi cực ấn tượng trước hai tay vợt hàng đầu thế giới là Chen Long và Lee Chong Wei.

Chiêm ngưỡng những đường cầu tuyệt mỹ và bộ pháp hoàn hảo của Lin Dan:

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục