Liên tục thảm bại, báo Trung Quốc nói lời cay đắng

10:21 Thứ tư 03/01/2024

TinTheThao.com.vnPhong độ của đội nhà gần đây khiến truyền thông Trung Quốc vô cùng bi quan và lo lắng.

Trong trận đấu giao hữu mới đây, ĐT Trung Quốc gây thất vọng lớn khi để thua Hong Kong với tỷ số 1-2. Đối đầu với đội bóng kém 71 bậc trên BXH FIFA, đoàn quân của HLV Aleksandar Jankovic dù ghi được bàn thắng trước nhưng đã để thua ngược vì nhận đến 3 thẻ đỏ (2 cầu thủ và 1 thành viên ban huấn luyện).

Sohu nói về ĐT Trung Quốc sau trận thua - Bóng Đá

 ĐT Trung Quốc liên tục khiến người hâm mộ thất vọng.

Phong độ ĐT Trung Quốc  gần đây thực sự đáng lo ngại, khi trước đó chưa lâu họ từng bị Oman đánh bại 2-0. Nói về những trận thua liên tiếp của đội bóng xứ tỷ dân, tờ Sohu nhận xét: "Asian Cup 2023 có thể coi là dịp để đánh giá về cuộc cạnh tranh 8,5 suất dự World Cup của các đội tuyển ở châu Á. Nếu HLV Jankovic đưa tuyển Trung Quốc vào được đến tứ kết, đó sẽ là một điểm cộng lớn với ông.

Tuy nhiên nhìn vào thực tế hiện tại, việc giành vé vào tứ kết là rất khó, và muốn tranh 8,5 suất dự World Cup lại càng khó hơn. Tuyển Trung Quốc vừa thua Oman (hạng 9 châu Á), hồi tháng 10 năm ngoái chúng ta cũng thua Uzbekistan (hạng 10 châu Á). Cứ thua thế này sao dám mơ World Cup?" - Soha dẫn lời Sohu.

Trang báo Trung Quốc tỏ ra bi quan về khả năng đi tiếp của đội nhà tại vòng bảng Asian Cup 2023: "Ba đối thủ ở vòng bảng của tuyển Trung Quốc là Tajikistan, Lebanon và Qatar. Đây là bảng đấu không quá nặng, nhưng với tình hình hiện tại, thật khó để nghĩ tới việc vượt qua vòng bảng. Có lẽ phấn đấu giành được một trận thắng sẽ là mục tiêu thực tế hơn".

Dương Quang | 09:51 03/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục