Lee Chong Wei: Không có vé Super Series Finals cũng chả sao

02:03 Thứ bảy 05/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Tay vợt số bốn thế giới người Malaysia khẳng định anh không quá bận tâm đến việc tham dự Super Series Masters Finals.

Lee Chong Wei trở lại sau án phạt doping hồi tháng 5 năm nay nhưng chỉ thực sự tạo dấu ấn trong hai tháng cuối mùa giải khi vô địch ba giải Super Series liên tiếp ở Pháp, Hồng Kông và Trung Quốc.

Đáng nói để giành ba chức vô địch nói trên Lee Chong Wei phải vượt qua hai tên tuổi hàng đầu của cầu lông Trung Quốc là Chen Long (số một thế giới) và Lin Dan (số ba thế giới).

Dù có màn "hồi sinh" ấn tượng nhưng đáng tiếc là Lee không đủ điểm để tham dự Super Series Masters Finals - giải đấu tương tự như ATP Finals ở môn quần vợt dành cho tám tay vợt xuất sắc nhất năm.

Mục tiêu lớn nhất của Lee Chong Wei là Rio 2016. Ảnh: Internet.

Trên BXH Destination Dubai Rankings, Lee chỉ đứng thứ 15 và tất nhiên không thể đến Dubai vào tuần tới. Không thể góp mặt ở giải đấu mà mình là kỷ lục gia với bốn lần vô địch nhưng ngôi sao Malaysia tỏ ra rất bình thản.

"Thực tế là tôi chỉ thực sự chơi thứ cầu lông của chính mình trong giai đoạn cuối và ai cũng biết điều đó. Tôi từng bốn lần vô địch Super Series Masters Finals nên đó không còn là niềm khao khát lớn nhất nữa. Mục tiêu của tôi là chinh phục Rio 2016." Lee nói trên tờ The Star của Malaysia.

Được biết Lee đã hai lần lọt vào chung kết Olympic nhưng ở cả hai lần anh đều thất bại trước đại kình địch Lin Dan. Olympic Rio 2016 được xem là cơ hội cuối cùng để Lee giải tỏa "cơn khát" danh hiệu trước khi giã từ sự nghiệp.

Nam Anh | 02:00 05/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục