Lăng kính: Arsenal và nghịch lý Flamini

14:49 Thứ sáu 25/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Từ một kẻ tưởng chừng như đã “hết thời” ở sân Emirates, Mathieu Flamini bỗng dưng lại được sắm vai người hùng bên phía Pháo thủ.

Flamini vừa lập cú đúp trong trận thắng 2-1 của Arsenal trước Tottenham. Ảnh: Internet.

1. Những người hâm mộ bóng đá, thậm chí ngay cả các CĐV Arsenal cũng có thể cảm thấy khó tin sau khi chứng kiến cái tên Mathieu Flamini hai lần xuất hiện trên bảng điện tử trong trận derby Bắc London chạm trán Tottenham Hotspurs, vừa diễn ra cách đây hơn một ngày. Từ một kẻ tưởng chừng như đã “hết thời” ở sân Emirates, tiền vệ người Pháp bỗng dưng lại được sắm vai người hùng bên phía Pháo thủ.

Cần phải nhấn mạnh rằng, đây cũng là lần đầu tiên trong mùa giải 2015/2016, Flamini được HLV Arsene Wenger tin tưởng trao cho cơ hội ra sân thi đấu. Ngay lập tức, anh tỏa sáng theo một kịch bản mà chẳng ai dám ngờ tới. Đáng chú ý, trong suốt sự nghiệp của mình, chưa bao giờ cầu thủ 31 tuổi này lập được cú đúp, cho đến… trước cuộc đối đầu gặp Spurs rạng sáng hôm qua.

2. Nhắc đến Flamini, đương nhiên phần lớn mọi người sẽ chỉ nhớ về những tình huống vào bóng bằng cả hai chân đã trở thành “thương hiệu” của ngôi sao người Pháp. Thực tế cho thấy, Arsenal cũng không ít lần phải trả giá vì những hành động rất thiếu kiềm chế của cựu tiền vệ AC Milan, đặc biệt là sau khi anh trở lại sân Emirates vào mùa giải 2013/2014, thời điểm mà phong độ của Flamini đã sa sút đáng kể.

Thế nhưng, trong một ngày đặc biệt ở White Hart Lane, “chất lửa” từ trận derby Bắc London dường như đã ngấm vào huyến quản của Flamini. Tiền vệ người Pháp như thể được… cải lão hoàn đồng. Anh thi đấu năng nổ, càn quét và bao sân chẳng khác nào một tiền vệ con thoi hàng đầu thế giới. Và điều quan trọng hơn cả, chính là cú đúp bàn thắng của Flamini, yếu tố quyết định giúp thầy trò HLV Wenger đánh bại Spurs chung cuộc 2-1 đồng thời đi tiếp tại League Cup.

Hàng công Arsenal và nghịch lý mang tên Flamini. Ảnh: Internet.

3. Như vậy, tính đến thời điểm này, Flamini cùng với Olivier Giroud và Theo Walcott đang là những “họng pháo” chủ lực bên phía Arsenal (đều ghi được 2 bàn trên mọi mặt trận). Thoạt nghe qua, mọi chuyện có vẻ hơi… phi lý, bởi Flamini chắc chắn không phải một tiền đạo và cũng chẳng ai dám đặt kỳ vọng rằng anh sẽ trở thành phương án “chia lửa” trên hàng công đội bóng thủ đô London.

Thậm chí, giai đoạn trước thềm mùa bóng 2015/2016, nhiều CĐV sân Emirates còn không nghĩ đến việc tiền vệ người Pháp sẽ được nằm trong kế hoạch của HLV Wenger khi mà Pháo thủ đã sở hữu một Francis Coquelin quá tuyệt vời ở vị trí mỏ neo. Thế nhưng, cuộc sống vẫn thường hay tồn tại những nghịch lý hết sức khó hiểu…

Trong bối cảnh hàng công Arsenal bỗng dưng trở nên bế tắc đến cùng cực bởi sự “vô duyên” của hàng loạt chân sút thượng thặng, mà điển hình là ngôi sao sáng giá Alexis Sanchez (chưa ghi bàn nào kể từ đầu mùa), thì cái tên Flamini lại bất ngờ trở thành liều thuốc cứu rỗi dành cho Pháo thủ.

Một cú đúp vào lưới Tottenham dĩ nhiên chưa thể trở thành yếu tố đảm bảo cho “lão tướng” 31 tuổi tiếp tục được ra sân trong những trận cầu sắp tới. Nhưng ít nhất, điều này cũng khiến cho các tiền đạo bên phía Arsenal phải tự soi lại chính mình…

Bạch Dương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục