Lampard nêu lý do sử dụng sơ đồ 5 hậu vệ

09:29 Thứ năm 13/04/2023

TinTheThao.com.vnTrước truyền thông, Frank Lampard chia sẻ lý do chuyển sang sơ đồ 5 hậu vệ để đấu Real Madrid tại Bernabeu.

 

So với thất bại trước Wolves tại Premier League vào cuối tuần rồi, HLV Frank Lampard đưa ra điều chỉnh sơ đồ chiến thuật khi gặp Real Madrid ở tứ kết Champions League. Thay vì sử dụng sơ đồ 4 hậu vệ, nhà cầm quân người Anh chuyển sang tin dùng hệ thống 5 hậu vệ trên sân Bernabeu.

Đáng tiếc cho The Blues khi phương án mới của Lampard không thành công. Đội bóng London thua nhà ĐKVĐ 0-2 và nhiều khả năng bị loại khỏi Champions League.

Các nhà báo tập trung vào ý đồ Lampard thay đổi sơ đồ trước Real và họ đặt ra câu hỏi. Nhận được thắc mắc phải chăng Vinicius Junior là nguyên nhân Chelsea sử dụng sơ đồ 5 hậu vệ, Lampard trả lời:

Was the plan to use 5 at the back specifically for Vinicius? - Bóng Đá

 Chelsea của Lampard thua Real 0-2.

"Vinicius là một phần lý do. Tôi nghĩ rằng tôi xem xét những điều khác nhau. Để Vinicius vào thế một đối một là vấn đề với bất kỳ đội bóng nào. Chúng tôi muốn có 2 người để kèm cậu ấy. Fofana nhận thẻ vàng quá sớm nên không giúp được gì".

"Bạn muốn dùng 3 trung vệ và tạo ra chiều rộng trên sân. Tôi nghĩ rằng chúng tôi có thể đã làm điều đó tốt hơn một chút. Đó là vũ khí cho đội bóng. Về mặt hệ thống, suy nghĩ rõ ràng như thế nhằm đối phó mối đe dọa từ Real, và đồng thời cho chúng tôi kiểm soát trận đấu tốt hơn".

Lữ Phong | 08:31 13/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục