Lakers treo vĩnh viễn số áo 34 của huyền thoại Shaquille O'Neal

23:51 Thứ tư 03/04/2013

Khi Shaquille gia nhập Lakers, ông được Jerry West dẫn đi một vòng tham quan. Khi đến phòng truyền thống của đội bóng, West chỉ vào những chiếc áo của các huyền thoại trước đây và nói: "Cậu có thể trở nên vĩ đại như họ."

Và Shaq đã làm được điều đó. Với chiếc áo số 34 của mình, Shaquille O'Neal đã trở thành trung phong lừng danh của NBA và giành 3 chức vô địch cùng Lakers. Những đóng góp vô giá của Shaq đã biến lời tiên đoán của West năm nào trở thành hiện thực. Shaq chính thức gia nhập cùng Wilt Chamberlain, Kareem Abdul-Jabbar, George Mikan và tất cả những huyền thoại khác của Lakers khi đội bóng này quyết định treo vĩnh viễn chiếc áo số 34 mà Shaq từng mặc khi còn thi đấu.

Shaquille O'Neal và chiếc áo số 34. Ảnh: Internet.

Buổi lễ vinh danh Shaq đã được tổ chức một cách ngắn gọn nhưng không kém phần long trọng trong thời gian nghỉ giữa giờ của trận đấu Lakers - Dallas.

Phát biểu tại buổi lễ, Shaq nói: "Tôi chỉ ước gì Tiến sĩ Buss có thể ở đây để trông thấy điều này." Cố Tiến sĩ Jim Buss, người mới qua đời vào tháng 02 năm nay, từng là người sở hữu Lakers và cũng là nhân vật chủ chốt đã mang Shaq đến với đội bóng.

Shaq nói tiếp: "Tôi luôn hy vọng và cầu nguyện điều này sẽ đến. Và cuối cùng giấc mơ đã trở thành hiện thực."

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Shaquille O'Neal được xem là trung phong vĩ đại nhất của bóng rổ thế giới. Ông là người đang nắm giữ vị trí số 6 trong số những cây ghi điểm xuất sắc nhất lịch sử giải đấu. 8 trong số 19 mùa giải của Shaq là khoác áo Lakers. Đã có tới 15 lần Shaq được triệu tập tham dự All-Star Game và chính vì những lẽ đó, sự vinh danh của Lakers dành cho Shaq là vô cùng xứng đáng.

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục