Lakers 'trảm tướng' sau 5 trận đầu tiên

23:18 Thứ bảy 10/11/2012

Đội bóng rổ giàu thành tích Los Angeles Lakers đã chính thức sa thải HLV Mike Brown sau một khởi đầu tồi tệ tại NBA 2012/13.

Sau 5 trận đấu đầu tiên, Los Angeles Lakers của HLV Brown chỉ có thể giành duy nhất 1 chiến thắng và để thua đến 4 trận, một thành tích không thể chấp nhận được với một đội bóng luôn được xem là ứng cử viên vô địch. Mặc dù vậy, hành động sa thải HLV Mike Brown của Lakers vẫn được xem là bất ngờ vì mới cách đây chưa lâu, đội bóng này đã lên tiếng 3ng hộ vị HLV này.

Tổng giám đốc Mitch Kupchak của Lakers đã chính thức thông báo tin tức gây sốc trên chỉ vài giờ trước khi Los Angeles Lakers đón tiếp Golden State Warriors. Người sẽ tạm thời chỉ đạo Lakers là trợ lý Bernie Bickerstaff.

HLV Mike Brown đã không thể cải thiện thành tích thi đấu của Lakers. Ảnh: Internet.

Trải qua một mùa hè bận rộn với công tác chuyển nhượng, Lakers đã tăng cường được 2 ngôi sao đắt giá cho đội hình của mình là Steve Nash và Dwight Howard. Cùng với những ngôi sao đắt giá như Kobe Bryant, Pau Gasol,... Lakers được xem là đội bóng có nhiều khả năng lật đổ ngôi vương của Miami Heat nhất. Thế nhưng, những nghi ngờ đã nảy sinh khi Lakers không thể thắng nổi 1 trận nào trong số 8 trận giao hữu trước mùa giải của họ, và sau đó là chật vật với 3 trận thua đầu mùa trước khi gỡ gạc lại chút thể diện với trận thắng Detroit Pistons. Tuy nhiên trận thua ngay sau đó trước Utah Jazz và rơi xuống vị trí chót bảng khu vực miền Tây chẳng khác nào 'giọt nước làm tràn ly'.

"Đỉnh điểm của vấn đề là đội bóng đã không giành những chiến thắng như chúng tôi mong muốn và chúng tôi không hề thấy sự cải thiện", Kupchak phát biểu.

Brown được bổ nhiệm làm HLV của Lakers vào tháng 5 năm 2011 để thay thế vị HLV huyền thoại từng 11 lần vô địch NBA Phil Jackson. Thế nhưng, ông đã phải nói lời chia tay công việc của mình sau 18 tháng tại vị với một kết cục đầy thất vọng.

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục