Lakers lại thua ở Houston

16:06 Thứ tư 09/01/2013

Lakers đã thua đến trận thứ 4 liên tiếp. Và đây cũng là lần thứ 2 trong mùa đội bóng của Kobe Bryant thất bại trước Houston Rockets trên sân khách. Điều gì có thể lý giải cho phong độ kém cỏi của Lakers vào lúc này?

HLV Mike D'Antoni mang đội bóng của mình đến Houston mà trong tay không có 2 cầu thủ trụ cột gồm Pau Gasol, Dwight Howard và một số gương mặt dự bị khác như Steve Blake, Devin Ebanks và Jordan Hill. Họ chỉ có trong tay 9 cầu thủ khỏe mạnh cho trận đấu với Rockets. Nhưng dù sao đi chăng nữa, người ta vẫn mong chờ một màn trình diễn thuyết phục hơn từ một đội bóng có Kobe Bryant, Steve Nash và Metta World Peace trong đội hình.

Trong khi đó, bên phía Rockets, họ đón tiếp Lakers bằng đội hình mạnh nhất và những ngôi sao của đội chủ nhà đã biết cách tỏa sáng. James Harden dẫn đầu danh sách ghi điểm với 31 điểm cho Rockets. Chandler Parsons có 20 điểm. Hậu vệ Jeremy Lin và cầu thủ người Argentina Carlos Delfino mỗi người ghi 19 điểm.

Lakers (áo tím) trải qua một đêm ác mộng trước sự xuất sắc của James Harden. Ảnh: Internet.

Trong ngày Lakers thất bại, Steve Nash đã vượt qua một cột mốc đáng nhớ khi anh ghi 16 điểm và có 10 pha kiến tạo để trở thành cầu thủ thứ 5 trong lịch sử NBA có 10.000 lần kiến tạo trong sự nghiệp, cùng với những danh thủ như John Stockton, Jason Kidd, Mark Jackson và Magic Johnson. Chỉ tiếc rằng cầu thủ người Canada đã không thể kỷ niệm cột mốc này bằng một chiến thắng.

"Thật khó để tận hưởng thành tích đó vào lúc này", Nash nói. "Không phải là tôi muốn phớt lờ cột mốc của mình hay không tự hào vì được đứng chung với những huyền thoại. Chỉ có điều tâm trí của tôi đang nghĩ nhiều hơn. Chúng tôi chỉ muốn cùng nhau tìm ra cách giành lấy 1 trận thắng".

Người dẫn đầu danh sách ghi điểm của Lakers là Metta World Peace, với 24 điểm. Kobe Bryant đóng góp 20 điểm. Bộ đôi Jodie Meeks và Darius Morris mỗi người có 12 điểm cho đội khách.

HLV Mike D'Antoni thì cho rằng đội bóng của ông chỉ còn cách thành công một chút nữa thôi: "Vẫn còn vài thứ chúng tôi cần phải cải thiện và làm tốt hơn. Cần có thêm một chút sự tập trung vào những tiểu tiết của trận đấu".

Với Houston Rockets, họ đang tận hưởng những ngày tháng tươi đẹp. Kết quả mà Houston có được trước Lakers vừa là trận thắng thứ 5 liên tiếp, vừa là trận thắng thứ 8 trong tổng số 10 trận gần đây. Houston giờ đang vững vàng ở vị trí thứ 6 tại miền Tây, trong khi Lakers vẫn đang giậm chân tại vị trí thứ 11.

Trước mắt Lakers sẽ còn một thử thách còn khó khăn hơn nữa, khi Kobe Bryant cùng các đồng đội đến làm khách của San Antonio Spurs, đội bóng đang đứng thứ 3 ở miền Tây. Còn Houston Rockets sẽ hành quân đến sân của New Orleans Hornets.

Kết quả thi đấu NBA ngày 09/01 (theo giờ Việt Nam)

Indiana Pacers 87 - 77 Miami Heat
Philadelphia 76ers 89 - 109 Brooklyn Nets
Houston Rockets 125 - 112 Los Angeles Lakers
Milwaukee Bucks 108 - 99 Phoenix Suns
Minnesota Timberwolves 108 - 103 Atlanta Hawks

N.B | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục