Lacazette: "Vị trí tôi chơi không phải số 10 cũng chẳng phải số 9 ..."

18:30 Thứ sáu 01/01/2021

TinTheThao.com.vnTiền đạo người Pháp đã chia sẻ về cách vận hành chiến thuật mới của Arsenal.

Sau chuỗi trận bết bát tại mặt trận Premier League, Arsenal đang dần tìm lại phong độ với hai chiến thắng liên tiếp trước Brighton và Chelsea, qua đó vươn lên vị trí thứ 13 trên BXH.

Trong bối cảnh Pháo thủ chìm sâu vào khủng hoảng, HLV Mikel Arteta buộc phải thực hiện sự thay đổi lớn về cách bố trí đội hình. Cụ thể, chiến lược gia người Tây Ban Nha chọn sơ đồ 4-3-3 thay vì sử dụng chiến thuật 3-4-3 ưa thích.

Điều này lập tức mang lại tác động tích cực vào lối chơi Pháo thủ khi bộ ba tấn công Gabriel Martinelli, Emile Smith Rowe và Bukayo Saka được thỏa sức thể hiện sở trường và cung cấp nhiều cơ hội hơn cho Alexandre Lacazette ở phía trên.

Arteta lý giải việc cất

 Lacazette liên tục nổ súng trong 2 vòng đấu gần nhất.

Chia sẻ về cách vận hành chiến thuật mới của Arteta, tiền đạo Lacazette cho biết:

"Huấn luyện viên xếp tôi vào vị trí số 9, nhưng hơn thế nữa tôi phải thực hiện vai trò liên kết với các đồng đội và rõ ràng đây thử thách sẽ nhiều hơn. Đó không hẳn là số 10 mà cũng chẳng phải số 9 cổ điển, vị trí này đòi hỏi bạn luôn phải nhận thức được tình huống và sẵn sàng ghi bàn.

Ông ấy biết phẩm chất của tôi. Tôi là mẫu cầu thủ thích chuyền ngắn và giúp các đồng đội phát triển lối chơi chung. Bây giờ chúng tôi chơi với 4 trung vệ và 3 tiền vệ. Điều này giúp ích cho chúng tôi nhiều hơn vì trước đây, chúng tôi luôn thiếu những phương án tấn công."

Arteta : Arsenal sẽ tiếp tục chiến đấu

 
Trường Sơn | 17:15 01/01/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục