La Liga 2015/16 - Những ứng viên sáng giá cho danh hiệu “Vua phá lưới”

22:59 Thứ bảy 01/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Hiện tại, La Liga là nơi “trú ngụ” của rất nhiều sát thủ săn bàn khét tiếng, chính vì thế danh hiệu “Vua phá lưới” hay còn gọi là Pichichi được dự đoán sẽ là một cuộc cạnh tranh vô cùng quyết liệt của những sát thủ lừng danh này. Nhân dịp La Liga 2015/16 chuẩn bị khởi tranh, chúng ta hãy cùng điểm qua những ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu “Vua phá lưới”.

Neymar

Mùa giải năm ngoái, mùa thứ hai khoác áo đội bóng xứ Catalunya mọi thứ rất hoàn hảo với Neymar, bên cạnh Lionel Messi thì Neymar được xem là cầu thủ có tầm ảnh hưởng nhất đội. Anh hợp cùng Messi và Suarez tạo thành cây đinh ba có sức công phá vô cùng đáng sợ, giúp Barca giành được cú “ăn ba” thần thánh. Mùa giải tới đây chắc chắn rằng Neymar tiếp tục được xem là niềm hy vọng trong việc săn tìm bàn thắng của Azulgrana.

Jackson Martinez

Tân binh của Atletico Madrid, Martinez đã ghi được 32 bàn thắng trong 41 lần ra sân cho Porto trên mọi đấu trường ở mùa giải qua. Tổng cộng anh sở hữu tất cả 92 bàn sau 132 lần ra sân công hiến cho đội bóng Bồ Đào Nha kể từ khi gia nhập những “chú rồng” đầu mùa 2012/13. Với sự góp mặt của cầu thủ sinh năm 1986 có lẽ nhiều người đang rất háo hức chờ đợi một mùa giải thăng hoa nữa của Atletico, mà chân sút người Colombia sẽ là nhân vật bùng nổ nhất về số bàn thắng trong chiến công ấy.

Gareth Bale

Với năng lực xuất sắc của bản thân cầu thủ người Xứ Wales được chờ đợi sẽ là một trong những cầu thủ hay nhất của Real Madrid trong mùa giải mới 2015/16. Tân HLV Real Madrid Rafa Benitez đang tính đường đưa Bale trở thành trung tâm của dàn sao Galacticos. Và đó là lý do vì sao các Madridista tin rằng Bale sẽ toả sáng rực rỡ khi như anh được trọng dụng hợp lý. Cùng CR7 Bale được dự đoán là cây săn bàn chủ lực của Real tới đây, thế nên anh xứng đáng được xem là ứng viên cho danh hiệu “Vua phá lưới” La Liga.

Luis Suarez

Với phẩm chất tuyệt vời của mình, Suarez đã toả sáng và góp công lớn giúp Barca giành chức vô địch Cúp nhà vua TBN, La Liga và Champions League. Sau khoảng thời gian bị xem là người thừa, có thể thấy hiện tại chúng ta đang được thấy một Suarez hoàn hảo nhất từ trước đến nay. Với một Barca đang có sự phong độ cao, hy vọng trở thành chân sút hàng đầu của La Liga là điều dễ hiểu với Suarez.

Antoine Griezmann

Ở La Liga mùa rồi chân sút người Pháp ghi được 22 bàn thắng cho đội chủ sân Vicente Calderon. Mặc dù còn quá sớm để nói rằng Griezmann sẽ là đầu tàu giúp Atletico làm nên những thành công vang dội nhưng với những gì đã thể hiện anh hoàn toàn xứng đáng được người hâm mộ Los Rojiblancos đặt trọn niềm tin vào tài năng ghi bàn của mình trong tương lai.

Lionel Messi

Không cần giới thiệu quá nhiều lời, tất cả người hâm mộ đều rất dễ dàng để biết được tài năng của Lionel Messi là như thế nào. Mùa giải vừa rồi Messi đóng góp tổng cộng 56 bàn và có 28 đường kiến tạo sau 55 trận ra sân trên mọi đấu trường. Không những là một chuyên gia săn bàn lẫn kiến tạo, anh còn là nguồn cảm hứng giúp đội bóng đi đến những thành công. Mùa giải tới đây chắc chắn rằng Messi sẽ lại là cầu thủ ghi bàn quan trọng nhất của đội bóng xứ Catalunya.

Cristiano Ronaldo

Năm ngoái Real Madrid đã có một mùa giải thất bại toàn tập khi trắng tay trên tất cả các đấu trường mình tham dự, nhưng với cá nhân Cristiano Ronaldo anh vẫn có được những thành công nhất định, ít nhất là về mặt bàn thắng. Mùa trước với 48 lần nổ súng sau 35 trận ra sân tại La Liga, Ronaldo đã chính thức đoạt danh hiệu Pichichi và có được giải thưởng Chiếc giày vàng châu Âu trong tay. Thế nên mùa giải 2015/16 tới đây không có gì ngạc nhiên khi chân sút người Bồ Đào Nha được xem là ứng cử viên hàng đầu cho Pichichi mà anh đang nắm giữ.

Vệ Anh Tiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục