LA Clippers từ chối gia hạn hợp đồng với HLV Vinny Del Negro

15:07 Thứ tư 22/05/2013

Tin từ AP cho biết câu lạc bộ bóng rổ Los Angeles Clippers sẽ không tiếp tục gia hạn hợp đồng với HLV Vinny Del Negro sau khi hợp đồng của vị  chiến lược gia này đáo hạn vào cuối tháng 06.

Mùa giải này, Vinny Del Negro đã lập được một số thành tích đáng chú ý. Ông giúp đội bóng vô địch phân khu Thái Bình Dương và giành vé tham dự play-off với vị trí thứ 4 ở miền Tây (56 thắng, 26 thua). Tại vòng 1, họ gặp Memphis Grizzlies, khởi đầu hoàn hảo với 2 chiến thắng. Tuy nhiên ở 4 game tiếp theo, Memphis lật ngược thế cờ và Clippers bị loại sớm.

HLV Vinny Del Negro và 2 cậu học trò cưng, Chris Paul cùng Blake Griffin. Ảnh; Internet.

Việc Clippers sớm bị loại khỏi vòng play-off có thể là một nguyên nhân quan trọng dẫn đến quyết định của đội bóng khi không gia hạn hợp đồng với Del Negro. Trả lời phỏng vấn, ông Gary Sacks, Phó Chủ tịch của Clippers nói: "Đây là một quyết định khó khăn, nhưng chúng tôi cảm thấy đây là quyết định tốt nhất để đội bóng có thể tiến lên."

Gary Sacks nói tiếp: "Chúng tôi rất cảm ơn Vinny vì tất cả những gì ông ấy đã làm trong 3 năm cùng đội bóng. Vinny đã giúp đội vô địch phân khu Thái Bình Dương và chúng tôi rất ngưỡng mộ tất cả những gì ông ấy và các trợ lý đã giúp chúng tôi đạt được."

Trong 3 năm dẫn dắt Los Angeles Clippers, thành tích của Del Negro là 128 trận thắng, 102 trận thua. Ông cũng giúp đội bóng 2 lần lọt vào vòng play-off ở mùa 2011/12 và 2012/13. Năm ngoái Del Negro còn đưa đội bóng tới được vòng 2, lần thứ 2 kể từ khi Clippers chuyển tới Los Angeles vào năm 1984.

Del Negro cũng là vị HLV có tỉ lệ giành chiến thắng cao nhất trong lịch sử đội bóng (55,7%). Ông cũng là vị HLV duy nhất có những mùa giải liên tiếp mà số trận thắng cao hơn số trận thua của Clippers nếu tính từ năm 1978, thời điểm mà Clippers đổi tên từ Buffalo Braves và chuyển đến California. Vì thế mà HLV Del Negro có quyền tự hào về những gì ông đã làm được tại Clippers: "Chúng tôi đã lập nên mọi kỷ lục của đội bóng. Vì thế tôi rất tự hào."

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục