Kylian Mbappe sẽ là cơn ác mộng của Vinicius Junior

17:02 Thứ ba 09/01/2024

TinTheThao.com.vnNếu tiền đạo người Pháp cập bến sân Santiago Bernabeu, đó có thể sẽ là khoảnh khắc vô cùng tồi tệ đối với cá nhân Vinicius Junior.

Tháng 5/2017, Real Madrid làm cả thế giới choáng váng khi quyết định ký hợp đồng với Vinicius Junior, cầu thủ trẻ mới 17 tuổi thuộc biên chế câu lạc bộ Flamengo, Brazil. Mức phí chuyển nhượng lên đến 45 triệu euro khiến nhiều cổ động viên “Los Blancos” cảm thấy tò mò, bởi nhiều người thậm chí còn không biết chàng trai này là ai, tài năng đến mức nào.

 - Bóng Đá

 Vinicius Junior từng giành nhiều danh hiệu cao quý cùng Real Madrid.

Sau gần 6 năm khoác áo đội bóng thủ đô Madrid, cầu thủ sinh năm 2000 nhanh chóng trở thành trụ cột trên hàng công của “Los Blancos”, cùng câu lạc bộ giành nhiều danh hiệu cao quý. Đáng chú ý nhất phải kể đến bàn thắng mà anh ghi được vào lưới Liverpool trong trận chung kết Champions League mùa giải 2021/2022, giúp thầy trò Carlo Ancelotti bước lên đỉnh châu Âu.

Cuối tháng 10/2023, Vinicius Junior và Real Madrid quyết định gia hạn hợp đồng đến 2027, đi kèm điều khoản phá vỡ hợp đồng lên đến 1 tỷ euro. Những tưởng đây sẽ là lời khẳng định cho niềm tin mà đội chủ sân Santiago Bernabeu đặt vào anh. Tuy nhiên, thời gian tới, cầu thủ người Brazil nhiều khả năng sẽ phải đối mặt với thử thách lớn nhất trong sự nghiệp, cạnh tranh với Kylian Mbappe.

Real Madrid dù liên tục phủ nhận sự quan tâm với tiền đạo người Pháp nhưng những nước đi trên thị trường chuyển nhượng của đội bóng này lại cho thấy điều ngược lại. Chủ tịch Florentino Perez rất thích Kylian Mbappe, và ông sẵn sàng làm mọi cách để anh cập bến sân Santiago Bernabeu.

Nhiều nguồn tin tại Tây Ban Nha và Pháp khẳng định rằng, tiền đạo sinh năm 1998 sẽ rời Paris Saint-Germain để tới Real Madrid ngay sau khi mùa giải năm nay kết thúc. Nếu quả thật như vậy, người phải cảm thấy lo lắng nhất cho vị trí của mình, không ai khác chính là Vinicius Junior.

Cả hai cầu thủ này đều sở hữu phong cách thi đấu khá giống nhau. Sử dụng tốc độ, khả năng qua người để loại bỏ đối phương. Về mặt lý thuyết, Kylian Mbappe, bằng sự toàn diện của mình, hoàn toàn có thể đá tiền đạo cắm, điều mà anh vẫn làm trong màu áo Paris Saint-Germain nhiều năm qua.

Nhưng tất cả đều hiểu, nếu muốn phát huy hết khả năng của nhà vô địch World Cup 2018, giống như những gì anh thể hiện trong màu áo tuyển Pháp, chân sút 25 tuổi phải được ưu tiên bên hành lang cánh trái. Điều này vô tình khiến Kylian Mbappe và Vinicius Junior giẫm chân nhau

 - Bóng Đá

Sự xuất hiện của Kylian Mbappe khiến vị trí của Vinicius Junior bị đe dọa.

Erling Haaland, một mục tiêu khác của Real Madrid, tỏ ra phù hợp với Vinicius Junior hơn. Cả hai có thể bổ trợ cho nhau thay vì cạnh tranh vị trí. Tuy nhiên, không dễ để Manchester City bán đi chân sút hàng đầu trong đội hình, bất chấp sức hút từ đội bóng Hoàng gia là không cần phải bàn cãi.

Real Madrid cần giảm bớt quỹ lương trước khi đưa ra một lời đề nghị hậu hĩnh dành cho Kylian Mbappe. Và nếu là thật, thì viễn cảnh Vinicius Junior phải rời Santiago Bernabeu ở phiên chợ hè 2024 hoàn toàn có thể xảy ra.

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 16:32 09/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục