Kỳ chuyển nhượng trong mơ của Arsenal

00:29 Thứ tư 16/08/2023 | 1

TinTheThao.com.vnArsenal sẽ còn khoảng nửa tháng để hoàn tất kế hoạch mua bán mà họ đã đề ra.

 

Kỳ chuyển nhượng đang bước vào hai tuần cuối cùng và đây cũng là thời điểm để các câu lạc bộ chốt những kế hoạch chuyển nhượng cuối cùng.

Một trong số những đội bóng hoạt động rầm rộ ở phiên chợ hè năm nay phải kể đến Arsenal. Đội bóng thành London đã chi hơn 200 triệu bảng để ký hợp đồng với Kai Havertz, Jurrien Timber và Declan Rice. Thêm vào đó, họ còn bổ sung một chữ ký chất lượng ở vị trí thủ môn - David Raya. Ngôi sao người Tây Ban Nha chuyển đến Emirates theo dạng hợp đồng cho mượn kèm theo điều khoản mua đứt trị giá 27 triệu bảng vào cuối mùa giải.

Official: Raya - Bóng Đá

 Tân binh Arsenal.

Với những sự bổ sung đó, HLV Mikel Arteta dường như đã hài lòng về tình hình lực lượng, nhưng cũng không quên nhấn mạnh rằng biến số sẽ vẫn có thể xảy ra. Phát biểu sau chiến thắng 2-1 trước Nottingham Forest, ông chia sẻ:

"Hiện tại chúng tôi không có kế hoạch làm bất cứ điều gì.

Nhưng thị trường chuyển nhượng rất khó đoán. Mọi thứ có thể xảy ra, có thể là những điều chúng tôi không mong muốn, vì vậy hiện tại chúng tôi hài lòng với những gì mình có."

Ở thời điểm này, Arsenal cũng đang khá lo lắng về vấn đề hàng thủ khi tân binh Timber dính chấn thương đầu gối và có thể nghỉ một thời gian dài. Dù vẫn còn đó những giải pháp thay thế, song để đảm bảo rằng mọi chiến thuật mà Arteta đề ra đều đi đúng hướng, có thể Arsenal sẽ cân nhắc bổ sung thêm một hậu vệ cánh khác.

Truyền thông đã hé lộ về việc Pháo thủ đang tính đến việc mở đàm phán chiêu mộ Joao Cancelo của Man City, dù cho ngôi sao người Bồ Đào Nha đã đạt thỏa thuận cá nhân với Barcelona.

Phải nói rằng, với 17 ngày còn lại của phiên chợ mùa hè, một kỳ chuyển nhượng tốt có thể được nâng cấp thành một kỳ chuyển nhượng hoàn hảo nếu Arteta và giám đốc kỹ thuật Edu Gaspar có thể đạt được nhiều thỏa thuận hơn.

City không bán Cancelo cho Arsenal - Bóng Đá

 Arsenal nhắm Cancelo.

Bên cạnh việc bổ sung nhân sự, kế hoạch thanh lọc đội hình cũng quan trọng không kém.

Theo Football London, Arsenal đã thu về khoảng 43 triệu bảng từ việc bán Pablo Mari, Granit Xhaka, Auston Trusty và Matt Turner. Con số này nhiều hơn đáng kể so với mùa hè năm ngoái (19 triệu bảng) khi Alexandre Lacazette, Matteo Guendouzi, Hector Bellerin, Bernd Leno, Lucas Torreira và Konstantinos Mavropanos là những cái tên đã rời đi.

Pháo thủ thậm chí sẽ kiếm được nhiều tiền hơn nữa thông qua việc thanh lý những ngôi sao nằm ngoài kế hoạch khác như Nuno Tavares, Albert Sambi Lokonga, Cedric Soares , Arthur Okonkwo và Runar Alex Runarsson, Nicolas Pepe và đặc biệt là Folarin Balogun.

Monaco 'to make fresh bid for Arsenal's Folarin Balogun' - Bóng Đá

 Balogun có thể rời Arsenal trong mùa hè này. 

Cầu thủ người Mỹ dự kiến sẽ giúp Arsenal bội thu sau một mùa giải chơi ấn tượng theo dạng cho mượn tại Reims. Họ đã từ chối lời đề nghị trị giá khoảng 40 triệu bảng mà AS Monaco dành cho Balogun và đại diện nước Ý có thể sẽ đưa ra mức phí gần với yêu cầu 50 triệu bảng mà Pháo thủ đưa ra ở lần thương thảo tiếp theo.

Bên cạnh đó, Arsenal cũng dự định sẽ chia tay Kieran Tierney khi cầu thủ người Scotland ngày càng đánh mất vị thế. Hiện tại, Real Sociedad và Newcastle hiện đang là những bến đỗ khả dĩ dành cho cựu sao Celtic. 

Trường Sơn | 23:31 15/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục