Klopp đang sở hữu một siêu dự bị

08:19 Chủ nhật 11/02/2024

TinTheThao.com.vnThủ thành người Ireland thi đấu ấn tượng ở ngày hiếm hoi được bắt chính trong khung gỗ đội chủ sân Anfield.

Ngôi đầu BXH Premier League thay đổi chỉ trong vòng ít giờ. Sau khi để mất vị trí số 1 vào tay Man City, Liverpool nhanh chóng khẳng định lại vị thế khi đánh bại Burnley 3-1. Thầy trò Jurgen Klopp giành ba điểm trọn vẹn, một chiến thắng đặc biệt ý nghĩa với The Kop sau thất bại trước Arsenal.

Bên cạnh sự tỏa sáng của bộ ba hàng công Darwin Nunez, Luis Diaz và Diogo Jota; thủ thành Caoimhin Kelleher góp công không nhỏ vào chiến thắng chung cuộc của đội nhà. 

Caoimhin Kelleher được Jurgen Klopp trao cơ hội bắt chính ngay từ đầu thay thế cho Alisson Becker. Nguyên nhân xuất phát từ việc thủ thành số 1, Alisson bị ốm. Điều đó vô hình trung tạo cơ hội tuyệt vời giúp Caoimhin Kelleher ghi điểm với Klopp.

Caoimhin Kelleher - Bóng Đá

Kelleher thi đấu ấn tượng trước Burnley. 

Thực tế chứng minh, chiến lược gia người Đức có quyết định đúng đắn. Theo số liệu thống kê từ Sofascore, Caoimhin Kelleher có 3 pha cứu thua thành công xuyên suốt hơn 90 phút. 

Kelleher tỏ ra bình tĩnh khi chạm trán với các tình huống 1 chọi 1 với cầu thủ đối phương. Đội khách Bunrley nhập cuộc với lối chơi mở, gây sức ép lên phần sân Liverpool ở giai đoạn 15 phút đầu trận. Trong bối cảnh đó, Kelleher đã chơi tốt.

Thủ thành người Ireland hóa giải xuất sắc ở pha đối mặt với Zeki Amdouni ngay phút thứ 9. Zeki Amdouni đã vượt qua Virgil van Dijk ở tình huống đua tốc độ, thế nhưng Kelleher đã băng ra đúng lúc làm hẹp góc sút của Zeki Amdouni.

Caoimhin Kelleher - Bóng Đá

Kelleher băng ra cản phá cú sút của Zeki Amdouni.

Bước sang hiệp 2, Kelleher một lần nữa trổ tài khi từ chối pha dứt điểm của David Datro Fofana ở phút 63. Tình huống hú vía với nhiều CĐV Liverpool. Khả năng ra vào hợp lý, làm chủ vòng cấm địa biến Kelleher thành 'lá chắn thép' trong khung gỗ The Kop.

Màn trình diễn chói sáng giúp Kelleher ghi điểm mạnh với Klopp. Chia sẻ sau trận đấu, chiến lược gia người Đức cho hay:  "Burnley gây ra rất nhiều khó khăn và chúng tôi phải ghi bàn đúng thời điểm. Liverpool cần đến tài năng của Caoimhin Kelleher. Đây là ngày thi đấu hay của cậu ấy. Caoimhin Kelleher bình tĩnh trong các pha xử lý bóng".

Lùi lại dòng thời gian, Klopp từng ngợi ca và xem Kelleher là thủ thành số 2 xuất sắc nhất thế giới sau trận đấu với Chelsea ở Carabao Cup năm 2022. Những màn thể hiện của ngôi sao 25 tuổi chứng minh lời nhận xét của Klopp hoàn toàn có cơ sở.

Caoimhin Kelleher - Bóng Đá

Klopp đang sở hữu siêu dự bị trong khung gỗ. 

Kelleher luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi xỏ găng vào sân. Đó là lý do vì sao Liverpool quyết tâm giữ chân thủ thành 25 tuổi trước nhiều lời đề nghị ở TTCN mùa Đông vừa qua. 

Bên cạnh Klopp, các cầu thủ Liverpool đều đánh giá cao Kelleher. "Trong mắt tôi, Kelleher là một thủ môn đẳng cấp," Van Dijk chia sẻ sau khi Liverpool đánh bại Sheffield United vào tháng 12 năm ngoái.

Kelleher xứng đáng trở thành siêu dự bị trong đội hình Liverpool. Thủ thành người Ireland là phương án B hoàn hảo mỗi khi Alisson Becker không thể ra sân. Liverpool và Klopp cần người hùng thầm lặng, sẵn sàng tỏa sáng khi cần thiết. Người đó là Kelleher!.

Anh Nguyễn | 07:21 11/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục