Kịp thời chấn chỉnh

08:44 Thứ bảy 31/05/2014

Nếu HLV Nguyễn Trọng Hổ không kịp thời lên tiếng, thay đổi địa điểm tập huấn cũng như thuê chuyên gia cho tổ chạy tiếp sức 4x400m nữ trên đất Mỹ, thì đến giờ này, thầy trò họ sẽ lại rơi vào “vết xe đổ” giống như vụ rắc rối của tài năng Quách Thị Lan ở Bulgaria hồi năm ngoái.

Điều ngán ngẩm là trình độ của các VĐV nước ngoài ở địa điểm tập huấn cũ còn kém xa thành tích của các VĐV Việt Nam. Đấy chính là lý do buộc Tổng cục TDTT phải chỉ đạo chuyển địa điểm tập huấn sang một trung tâm có chất lượng hơn, đồng thời rút trưởng bộ môn điền kinh Dương Đức Thủy về nước, giao toàn quyền giám sát chuyến tập huấn lại cho HLV Nguyễn Trọng Hổ.

Điều này rõ ràng đã giúp 4 VĐV nữ Quách Thị Lan, Nguyễn Thị Oanh, Nguyễn Thị Huyền và Nguyễn Thị Thúy yên tâm bước vào giai đoạn tập huấn với cường độ cao, chuẩn bị tốt nhất cho cuộc tranh tài ở Asian Games 2014 sắp diễn ra tại Incheon (Hàn Quốc).

Đáng chú ý hơn, sau khi được đưa đến trung tâm đào tạo VĐV mới, tổ chạy tiếp sức nữ được công ty Herbalife hỗ trợ thêm một phần kinh phí. Tại đây, theo HLV Hổ cũng như các VĐV, có khá nhiều quốc gia châu Á và Đông Nam Á cùng tập huấn chuẩn bị tranh tài ở Asian Games. Thế nên thầy trò ông Hổ có cơ hội tìm hiểu đối thủ, đánh giá chính xác khả năng tranh chấp thành tích của mình so với bạn bè.

Một số tổ, nhóm trọng điểm khác của đội tuyển điền kinh cũng sẽ đi tập huấn nước ngoài, nhưng chỉ theo chu kỳ ngắn 1 tháng và phải đến sau khi dự giải điền kinh quốc tế TPHCM mở rộng 2014 (diễn ra vào đầu tháng 7) mới lên đường. Trong đó, “nữ hoàng tốc độ” Vũ Thị Hương là gương mặt được kỳ vọng nhất (4 năm trước, Hương từng đoạt HCB cự ly 200m và HCĐ 100m nữ).

Tổ chạy tiếp sức 4x400m nữ được ưu tiên đi tập huấn tại Mỹ và mang trọng trách tranh chấp HCV ở đấu trường châu lục, trong khi các tổ như cự ly ngắn nữ, nhảy cao nữ, nhảy 3 bước nữ, trung bình nữ, nhảy 3 bước nam lại không được quan tâm nhiều. Dù không nêu chỉ tiêu nhưng khả năng đóng góp huy chương cho đội tuyển điền kinh ở Asian Games 2014 là không hề thấp.

Lê Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục