Kình địch của Usain Bolt bị treo giò 1 năm

13:04 Thứ bảy 03/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tyson Gay, người từng giữ kỷ lục ở đường chạy 200m đã bị Ủy ban phòng chống doping Mỹ (USADA) cấm thi đấu 1 năm.

Theo kết luận của USADA, Gay bị treo giò 1 năm do mẫu thử của anh có phản ứng dương tính với các chất trong danh mục cấm. Đây được xem là một cú sốc tiếp theo với làng thể thao Mỹ cũng như thế giới, sau một loạt scandal liên quan đến doping bị phanh phui.

2 năm trước, Gay còn là một trong những người hùng của điền kinh Mỹ khi trở lại thi đấu và giành HCB ở Luân Đôn 2012 ở nội dung chạy tiếp sức 4x100m. 

Tyson Gay sẽ trở lại vào tháng 6 năm nay.

Chia sẻ sau khi nhận án phạt của USADA, gay cho biết: "Về cơ bản, tôi đã quá mù quáng để rồi tin vào một số người. Điều đó đã khiến tôi phải trả giá".

Theo phán quyết cũ, đáng ra Tyson Gay đã phải nhận án treo giò đến 2 năm. Song USADA đã xem xét đến các tình tiết giảm nhẹ và quyết định giảm mức án xuống còn 1 năm.

"Chúng tôi đánh giá rất cao thái độ thành khẩn và hợp tác tích cực của Gay trong quá trình điều tra", ông Travis Tygart - Giám đốc điều hành của USADA cho hay. 

Do đã bị cấm thi đấu kể từ ngày 15/7/2013, cho nên đến hết tháng 6/2014 Gay sẽ có thể trở lại tập luyện và thi đấu bình thường. Điều đó đồng nghĩa với việc anh sẽ trở thành một đối trọng đáng gờm với "tia chớp" người Jamaica - Usain Bolt.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục