Kiatisak tự tin cùng Thái Lan đánh bại Iraq

18:50 Thứ sáu 18/03/2016

Gần như chắc suất đi tiếp tại vòng loại World Cup 2018, tuyển Thái Lan vẫn muốn đánh bại Iraq ở trận đấu cuối cùng tại bảng F, diễn ra ngày 24/3 trên sân trung lập ở Tehran (Iran).

Thái Lan (áo xanh) chơi tưng bừng trước Iraq ở trận lượt đi với kết quả hòa 2-2. Ảnh: Internet.

Tại bảng đấu này, Thái Lan đang dẫn đầu với 13 điểm sau 5 trận đấu. Iraq đứng ngay sau với 5 điểm ít hơn nhưng họ còn cơ hội vượt qua người Thái nếu đánh bại đội bóng của Kiatisak và Việt Nam (ngày 29/3). Việt Nam không còn cơ hội góp mặt ở vòng loại cuối cùng của World Cup 2018 nhưng chắc chắn đứng thứ 3, qua đó giành quyền thi đấu tiếp tranh vé dự Asian Cup 2019.

Với tình thế hiện tại, Thái Lan chỉ cần giành một kết quả hòa trước Iraq là bảo vệ được ngôi dẫn đầu nhưng đó không phải mục tiêu của họ. “Mặc dù chúng tôi có đến 99,99% khả năng đi đến vòng tiếp theo nhưng toàn đội vẫn khát khao giành chiến thắng ở trận đấu tại Tehran. Chúng tôi biết đó sẽ là một cuộc đối đầu khó khăn nhưng chúng tôi tin rằng mình có thể thực hiện được”, Kiatisak cho biết trên tờ Bangkok Post.

Do đội tuyển Kuwait bị Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đình chỉ thi đấu sau khi chính phủ nước này nhúng tay quá sâu vào các hoạt động bóng đá, vì vậy, Thái Lan coi như đã giành quyền đi tiếp ở vòng loại World Cup 2018, bất kể kết quả trận đấu tại với Iraq như thế nào. Theo quy định của FIFA và AFC, 8 đội dẫn đầu và 4 đội thứ nhì có thành tích tốt nhất sẽ bước vào vòng loại cuối cùng để tranh 4 suất đến World Cup 2018.

Ở trận đấu lượt đi tại Bangkok, Thái Lan đã có trận hòa đáng khen ngợi 2-2 với Iraq dù sớm bị dẫn trước 2 bàn. Đoàn quân của "Zico" Thái đang cho thấy những bước tiến vững chắc, vượt ra khỏi khu vực Đông Nam Á để tiếp cận với trình độ của các đội hàng đầu châu lục. Lần gần nhất, đội bóng có biệt danh “Voi chiến” tiến đến vòng loại cuối cùng của World Cup là năm 2002.

Để chuẩn bị cho trận gặp Iraq, tuyển Thái Lan đã hội quân ngày 17/3 với sự góp mặt của đầy đủ những cầu thủ tốt nhất. Trong số những người được gọi lên có tiền vệ Jakkranphan Kaewprom – người trở lại ĐTQG sau gần 2 năm vắng bóng. “Tôi đã có trong đầu về đội hình xuất phát nhưng toàn đội sẽ phải hoàn thiện về chiến thuật cũng như xây dụng kế hoạch cho trận đấu,” Kiatisak nhấn mạnh.

Sau khi gặp Iraq, Thái Lan sẽ trở về Bangkok để thi đấu giao hữu với Hàn Quốc vào tối 27/3 tại sân Supachalasai. Trên bảng xếp hạng FIFA, Thái Lan đang đứng thứ 121, còn Hàn Quốc xếp hạng 51. Đây sẽ là bài kiểm tra chất lượng cho đội ĐKVĐ AFF Cup.

AFC ấn định thời gian bốc thăm vòng loại cuối cùng World Cup 2018: Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cho biết lễ bốc thăm chia bảng cho vòng loại cuối cùng World Cup 2018 sẽ diễn ra ngày 12/4. Ở giai đoạn này, Thái Lan sẽ thi đấu với các đội mạnh nhất châu lục như Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia, Iran… để tranh 4 suất trực tiếp dự World Cup 2018 tại Nga.

Hoàng Tâm | 17:00 18/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục