Không phải Diego mà là "Diegoal" Costa

08:24 Chủ nhật 14/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Dù ở bất cứ hoàn cảnh nào, bất kỳ trận đấu nào, Costa cũng có thể ghi bàn. Sự có mặt của Costa trên hàng công của Chelsea giống như một liều thuốc kích thích giúp cho số bàn thắng mà Chelsea ghi được nhiều hơn bất cứ đội bóng nào ở Premier League. Vậy nên, từ giờ đừng nên gọi anh là Diego nữa mà hãy gọi là “Diegoal” Costa!

Trước chuyến làm khách quan trọng trên sân Goodison Park với Everton, báo chí nước Anh loan tin đồn rằng tiền đạo số 1 của Chelsea là Diego Costa đã gặp phải một chấn thương nghiêm trọng trong buổi tập và có thể phải nghỉ thi đấu đến 6 tuần. Nhưng trước khi trận đấu diễn ra ít tiếng đồng hồ, Costa bất ngờ xuất hiện trong đội hình xuất phát. Và khi trọng tài vừa mới thổi hồi còi khai cuộc thì Costa ngay lập tức nhận đường chuyền tinh tế từ Cesc Fabegas, tung cú sút hiểm hóc hạ gục Tim Howard, mở tỷ số cho Chelsea. Bị cho là gặp chấn thương nhưng nhìn vào những bước chạy dũng mãnh của anh và nhìn cái cách anh ghi bàn thì chẳng ai có thể nghĩ rằng anh đã bị chấn thương từ trước đó cả.

Costa đang bay rất cao ở Chelsea và được người ta gọi với cái tên là Diegoal Costa!

Chưa hết, ở vòng loại Euro 2016, Diego Costa được cho là mắc phải chấn thương gân khoeo nhưng rồi một lần nữa anh lại xuất hiện trong đội hình xuất phát của Chelsea trong trận đấu quan trọng với Swansea City ở vòng 4 Premier League. Ở trận đấu đó, một mình Costa ghi liền 3 bàn thắng, hoàn tất cú hattrick khiến cho nhiều người phải ngỡ ngàng vì nó “quá nhanh, quá nguy hiểm”. Một lần nữa, các CĐV Chelsea được sống trong cảm xúc thăng hoa với những bàn thắng mà Costa mang lại. Những bàn thắng quan trọng trong những trận cầu quan trọng đã biến anh trở thành cỗ máy ghi bàn lí tưởng mà Abramovic lẫn Jose Mourinho đang tìm kiếm cho Chelsea bấy lâu nay!

Ghi 7 bàn trong 4 trận đấu đầu tiên ở Premier League, Costa đã trở thành tân binh tỏa sáng nhất ở thời điểm hiện tại đồng thời đang là người dẫn đầu danh sách vua phá lưới cho đến lúc này. Điều đáng nói ở đây, những bàn thắng của Costa đều là những bàn thắng mang đến bước ngoặc của trận đấu. Những những bàn thắng đó đã tạo nên động lực, sự chủ động cần thiết trong lối chơi của Chelsea. Chelsea luôn luôn rất khó bị đánh bại mỗi khi họ ghi bàn trước và Costa chính là người tạo lập nên nền tảng của sự chiến thắng.

Trước khi Costa đến Chelsea, đã có một thời gian người ta đặt ra những dấu hỏi hoài nghi về khả năng thích ứng cũng như anh có thể đạt được phong độ giống như những gì anh đã thể hiện trong màu áo Atletico Madrid hay không. Những nghi ngờ trên càng có cơ sở khi mà Costa vừa trải qua một kỳ World Cup tệ hại cùng đội tuyển Tây Ban Nha, ngay cả bản thân anh cũng bị chỉ trích khi thi đấu nhạt nhòa trong đội hình của La Roja. Tuy vậy, khi đến Stamford Bridge, cựu tiền đạo của Atletico Madrid đã đập tan mọi nghi ngại bằng việc liên tiếp ghi bàn từ những trận đấu giao hữu cho đến những trận đấu chính thức.

Từ khi Costa đến Chelsea, nỗi trống vắng nơi hàng tiền đạo của The Blues bỗng chốc tan biến. Costa đã làm thỏa mãn nhu cầu của Chelsea, của Mourinho và của NHM đó là một tiền đạo biết ghi bàn. Đúng vậy, mỗi khi Costa có bóng, anh luôn tạo cho NHM một sự tin tưởng rất lớn. Bằng sự khôn ngoan, ma mãnh, quyết đoán nhưng cũng không kém phần khéo léo, Costa liên tiếp lập công, mang lại chiến thắng cho Chelsea, mang lại niềm vui cho các CĐV nhà. Lâu lắm rồi Chelsea mới sở hữu được một tiền đạo nhạy bén và đánh hơi được bàn thắng như Diego Costa.

Nếu như Torres là chuyên gia trong lĩnh vực biến những bàn thắng thành cơ hội thì Costa lại hoàn toàn trái ngược. Mỗi khi cơ hội đến, Costa đều cho thấy khả năng săn bàn đẳng cấp của mình. Một tiền đạo có tố chất “hổ báo” như Costa chính là điều kiện đủ để giúp Chelsea chinh phục những danh hiệu trong mùa giải thứ 2 Mourinho dẫn dắt Chelsea. Nhắc đến Costa tức là nhắc đến những bàn thắng. Nếu cứ tiếp tục phát huy mọi khả năng hiện có, sớm muộn gì cái tên Diego Costa cũng sẽ nhanh chóng bị đổi thành Diegoal Costa ngay thôi.

(Bạn đọc: Nhân Bình)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục