Không chỉ Bruno, 1 cái tên xứng đáng thừa kế băng thủ quân M.U

05:14 Thứ ba 11/07/2023 | 1

HLV Erik ten Hag đang có trong tay nhiều phương án lựa chọn cho vị trí đội trưởng tại sân Old Trafford thay thế Harry Maguire.

Tờ The Sun tiết lộ Harry Maguire sẽ bị tước tấm băng đội trưởng tại Manchester United, bất chấp tương lai của anh ra sao. Ngay lập tức, người hâm mộ nghĩ đến Bruno Fernandes. Không chỉ cho thấy sự ổn định và đóng góp nhiều vào thành tích chung của toàn đội, tiền vệ người Bồ Đào Nha còn sở hữu đầy đủ tố chất để làm thủ lĩnh.

Bruno Fernandes luôn thể hiện khao khát chiến đấu, sẵn sàng làm mọi cách để đòi quyền lợi cho CLB. Anh cũng không ngại lao vào những màn khẩu chiến với trọng tài và đối thủ nếu đội nhà thất thế. Tuy nhiên, nếu HLV Erik ten Hag không lựa chọn Bruno Fernandes, ông hoàn toàn có thể cân nhắc về vị trí của Luke Shaw.

Không chỉ Bruno, còn 1 cái tên xứng đáng thừa kế băng thủ quân Man Utd - Bóng Đá

 Phần lớn mùa trước, Bruno là người đeo băng đội trưởng do Maguire ngồi dự bị. 

Sau khi David de Gea rời đi, Luke Shaw nghiễm nhiên trở thành người có thâm niên gắn bó lâu nhất với nửa đỏ thành Manchester. Thời gian trôi qua nhanh, thấm thoát đã gần 9 năm kể từ lúc cựu cầu thủ Southampton khoác lên mình màu áo Quỷ đỏ. Đến nay, Luke Shaw ra sân 260 trận, sở hữu 28 đường kiến tạo tại Manchester United.

Nếu xét đến bản lĩnh và tinh thần vượt qua nghịch cảnh, có lẽ không một cái tên nào ở sân Old Trafford hiện tại sánh bằng Luke Shaw. Mùa giải 2015/16, sự nghiệp hậu vệ sinh năm 1995 tưởng chừng đã lụi tàn sau sự cố gãy chân. Đến khi HLV Jose Mourinho lên nắm quyền, ngôi sao người Anh phải đối mặt với vô vàn thử thách.

Luke Shaw từng tăng cân một cách bất thường và nhiều lần bị HLV Jose Mourinho chơi chiêu khích tướng. Thế nhưng, anh vẫn quyết bám trụ lại để khẳng định bản thân. Để rồi sau tất cả, Luke Shaw đã chứng minh giá trị của hậu vệ trái số một xứ Sương mù. Giai đoạn 2020 - 2023 đánh dấu màn trở lại đầy ấn tượng của Luke Shaw.

Trong 2 mùa giải 2020/21 và 2022/23, anh ra sân đều đặn 47 trận trên mọi đấu trường. Dưới triều đại Erik ten Hag, cầu thủ 27 tuổi là nhân tố không thể thiếu. Luke Shaw bắt đầu tái hiện những pha leo biên đầy tốc độ, mang đến độ đột biến cao. Mặt khác, thứ vũ khí lợi hại của anh vẫn là các pha tạt bóng và thực hiện tình huống cố định.

Không chỉ Bruno, còn 1 cái tên xứng đáng thừa kế băng thủ quân Man Utd - Bóng Đá

 Shaw là ứng viên sáng giá cho tấm băng thủ quân M.U. 

Có lẽ, sẽ không cần phải bàn cãi về thái độ và sự chuyên nghiệp nơi hậu vệ sinh năm 1995. Anh có lối sống cực kỳ giản dị, không vướng vào bất kỳ scandal đáng chú ý bên lề sân cỏ nào. Chưa kể, Luke Shaw là người Anh và đó là điểm cộng lớn để anh chiếm lợi thế trong cuộc đua giành tấm băng thủ quân tại Manchester United.

Tất nhiên, Bruno Fernandes vẫn chiếm được cảm tình của đại đa số người hâm mộ Quỷ đỏ. Nhưng hãy nhớ rằng, trong quá khứ M.U từng có một đội trưởng thi đấu ở vị trí hậu vệ trái là Patrice Evra. Vì thế, không loại trừ khả năng lịch sử sẽ lặp lại khi Luke Shaw cũng đang có phong độ thăng hoa. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 04:44 11/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục