Không cần thì cứ bỏ đi

13:50 Chủ nhật 09/03/2014

Cúp Quốc gia có cần thiết không? Đương nhiên là cần, thậm chí là nhất định phải có, theo tiêu chuẩn quốc tế.

Thật ra thì bất kỳ giải đấu nào, từ giao hữu đến chính thức, cũng cần thiết với bóng đá bởi như vậy là sẽ có thêm trận đấu để tránh lãng phí trong quá trình đầu tư vào bóng đá. Có thêm trận đấu là thêm tiền, thêm hình ảnh, nghĩa là thêm quyền lợi.

Nhưng nếu như chẳng có quyền lợi nào, thì liệu có còn ý nghĩa hay không?


Cúp Quốc gia của Việt Nam, ngoài trận chung kết (có thể thêm các trận bán kết) là tương đối kéo được khán giả đến sân, phần còn lại của giải đều diễn ra chung một kịch bản: thắng thì đi tiếp, thua thì vỗ tay mừng “thoát nợ”.

Những trận đấu về mặt chuyên môn là khá ít, lại không có quyền lợi tài chính, cũng chẳng kích thích nổi phong trào khi mà hạng Nhất năm nay chỉ có 8 đội, đá thêm 1-2 trận cũng chẳng giải quyết được gì.

Thế nên, theo chúng tôi, nếu Cúp Quốc gia thật sự không đạt hiệu quả nào thì cũng nên bỏ đi hoặc thiết kế thành một giải đấu ở thể thức khác nhằm bảo đảm tiêu chuẩn của quốc tế về số lượng giải nội địa mỗi năm.

Tại Việt Nam, gần như chỉ có mô hình đá “league” (tức là có 2 lượt đi – về) là còn thu hút được khán giả. Nên chăng VFF nên tính đến phương án bỏ Cúp Quốc gia, thay bằng giải Cúp Liên đoàn chẳng hạn với thể thức của V-League nhưng dành cho các đội bóng từ hạng Nhì trở lên…

Không việc gì phải photocopy đúng nguyên bản của quốc tế, dựa vào đặc thù của bóng đá Việt, biết đâu lại có hướng ra?
Việt Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục