Không cần mua quá nhiều?

14:06 Thứ bảy 21/07/2012

Dù đã có được Fabio Borini nhưng HLV Brendan Rodgers vẫn đang ráo riết thương thảo với Fulham để mua Clint Dempsey. Nếu tiền đạo người Mỹ này đến sân Anfield thì rõ ràng nơi này không còn chỗ dành cho Andy Carroll. Điều mà mọi người không thể hiểu được là tại sao ông Rodgers lại muốn có một cầu thủ đã 29 tuổi thay vì một tuyển thủ Anh mà tuổi đời mới 23?

Joe Allen, một mục tiêu khá bất ngờ của Liverpool

Một trong những nguyên nhân được cho là ông chủ người Mỹ John W.Henry của Liverpool muốn đồng hương Clint Dempsey trở thành người của sân Anfield. Có thể đó là lý do khiến vụ chuyển nhượng tiền đạo Gylfi Sigurdsson đổ vỡ vào giờ chót. Và nếu đã có Luis Suarez, Borini và Dempsey trên hàng tiền đạo thì Carroll sẽ lại trở thành người thừa như phần lớn thời gian trong mùa trước. Bây giờ, đối với các ông chủ người Mỹ có tính thực dụng thì việc trả lương đều đặn mà không sử dụng là điều phí phạm không thể chấp nhận được.

HLV Rodgers thừa nhận ông rất thích lối chơi của Dempsey và đã đề nghị GĐĐH Ian Ayre chính thức đặt vấn đề mua tiền vệ này với Fulham. Câu trả lời đầu tiên của đội chủ sân Craven Cottage là “Không! Fulham vẫn rất cần Dempsey”, nhưng ai cũng hiểu đó chỉ là một cách “làm giá”. Hợp đồng của Fulham với Dempsey chỉ còn một năm, và ai cũng biết đó là thời điểm hợp lý nhất để bán anh. Đợi đến năm sau thì Fulham sẽ chẳng thu được đồng nào. Có thể nói, Fulham chỉ chờ Liverpool “đưa ra giá đúng” chứ Dempsey không phải là cầu thủ mà các đội bóng ở Premier League đang giành giật.

Bất ngờ kế tiếp của HLV Rodgers là ông cho biết “muốn có Joe Allen”. Thật tình mà nói, không nhiều người biết đến cái tên Joe Allen. Cầu thủ mới 22 tuổi người xứ Wales này chỉ mới thi đấu ở Premier League có một mùa bóng trong màu áo của Swansea, do vậy có thể cho rằng anh vẫn còn đang trong thời gian làm quen với sự khắc nghiệt của giải đấu này. Tuy nhiên, ông Rodgers cho rằng sự có mặt của Allen sẽ mang nét tươi trẻ đến cho Liverpool và đó là “điều cần có cho giai đoạn chuyển đổi của Liverpool”.

Liverpool không thiếu tiền cho việc tăng cường lực lượng, nhưng đến giờ số cầu thủ mới đến sân Anfield vẫn chưa phải là nhiều. Có 2 lý giải được đưa ra. Một là lực lượng hiện có vẫn đủ sức chiến đấu sau khi họ gọi lại các cầu thủ đang cho các đội khác mượn như Alberto Aquilani, Joe Cole. Hai là HLV Rodgers vẫn chưa tìm được những cầu thủ thật sự đúng ý. Dù lý do gì đi nữa thì nhiệm vụ của ông Rodgers vẫn là phải đưa được Liverpool vào Top 4 cùng một tấm vé dự Champions League. Các HLV danh tiếng Roy Hodgson và Kenny Dalglish đều không làm được điều này, vậy ông Rodgers có làm được hay không? Đó là câu hỏi lý thú mà câu trả lời chỉ có khi mùa bóng kết thúc.
Trường An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục