Khi Man City tập thích nghi…

20:02 Thứ ba 31/01/2012

Nếu ai đó nói rằng Man City chưa quen với những áp lực thường dành cho MU, Chelsea hay Arsenal thì không hoàn toàn sai. Thế nên để hiện thực hóa giấc mộng vô địch Premier League, The Citizens cần thật bình tĩnh, tự tin và tập trung cao độ.

Sau cú sốc Champions League, Man City tiếp tục bị loại khỏi Cup FA và Carling. Premier League giờ trở thành mục tiêu duy nhất của đội bóng nửa xanh thành Manchester. Đã có lúc các học trò HLV Mancini tạo ra được hố sâu khoảng cách với phần còn lại nhưng rồi cơ hội đến rất nhiều mà cơ hội trôi qua cũng không ít.

Man City đã biết sợ

Man City đã từng rất tự hào khi đánh bại MU tới 6-1 ngay tại Old Trafford hồi tháng 10 năm ngoái, tuy nhiên tất cả sẽ vô nghĩa nếu họ không đăng quang vào cuối mùa. Quỷ đỏ vẫn đang âm thầm theo sát dù gặp bất lợi về điểm số, về mặt nhân sự, và quan trọng hơn cả, họ có cái gọi là bản lĩnh mà bao lâu nay HLV Ferguson luôn “gìn giữ” và truyền cho các thế hệ học trò. Việc MU cũng đã nói lời chia tay Cup FA chỉ như khiến Man xanh thêm lo lắng bởi đơn giản rằng “người hàng xóm” đáng ghét của họ sẽ càng có thêm động lực chiến đấu cho mặt trận Premier League.

Những chiến thắng của Man City đã không còn lung linh

Trên khía cạnh nào đó, Man City một khi vẫn đứng đầu bảng thì không cần bận tâm tới MU chơi ra sao. Thế nhưng thời gian qua, chiến lược gia người Italia thường xuyên than phiền về công tác trọng tài (Mancini từng bị FA dọa kỉ luật vì lý do này). Chính quyết định có phần nặng tay của Chris Foy (truất quyền thi đấu của Kompany ở trận Man City – MU tại Cup FA) đã đẩy Man City vào tình cảnh lao đao. Vì thiếu người đội trưởng, hàng thủ The Citizens bỗng lỏng lẻo đến khó tin. Và mới đây, án phạt treo giò 4 trận dành cho Balotelli (gặp Tottenham) như đẩy nỗi lo của Mancini lên mức cao nhất.

Và chiến thắng là trên hết

Ở vòng 22, Man City đã vượt qua được cửa ải khốc liệt mang tên Tottenham. Tái lập khoảng 3 điểm nhiều hơn MU, Man City tiếp tục làm chủ số phận và đó mới là điều quan trọng. Dù thiếu kinh nghiệm cạnh tranh chức vô địch trong giai đoạn lượt về của mùa giải nhưng ngoài sự trở lại của Kompany, Man xanh còn gặp khá nhiều thuận lợi về lịch thi đấu.

Một điều dễ nhận thấy rằng Man City đã không còn đáng sợ như hồi đầu mùa. Sức mạnh của lối chơi đã giảm sút rõ rệt dù vẫn cầm bóng, kiểm soát bóng nhiều, nhưng số cơ hội ghi bàn lại không tỷ lệ thuận. Mancini không hề mong muốn như vậy, có điều trong bối cảnh hiện tại, 3 điểm trên mỗi trận đấu mới là điều cần thiết. Man City đủ sức hoàn thành mục tiêu ấy thời gian tới nếu như họ dành sự tập trung tối đa.

QT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục