Khi Juventus lấn sân showbiz?

11:22 Chủ nhật 10/12/2017

TinTheThao.com.vnSau trận hòa Inter Milan ,vấn đề của Juventus lộ ra không nằm ở chiến thuật hay ngôi đầu mà là nội bộ. Liệu Juventus cũng đang lấn sân showbiz rồi chăng?

Allegri thương học trò quá đáng?

Sau khi hòa Inter Milan, tiền vệ Miralem Pjanic "bỗng dưng" đòi thay người không lý do. Và cuối cùng HLV Massimiliano Allegri phải chiều lòng anh bằng cách đưa Rodrigo Bentancur vào sân. Sau đó, máy quay có ghi lại được hình ảnh lời qua tiếng lại giữa hai thầy trò.

Khi Juventus lấn sân showbiz? - Bóng Đá

 Nội bộ của Juventus hiện nay không khác gì showbiz.

Ngoài ra, trong chính trận đại chiến này Allegri vẫn sử dụng Mario Mandzukic làm tiền đạo cắm thay vì một Paulo Dybala có đôi chân mềm dẻo hơn. Chọn Mandzukic đồng nghĩa Gonzalo Higuain và Cuadrado phải lùi sâu để phục vụ tiền đạo này. 

Còn khi dùng Dybala thì dĩ nhiên "chiến hữu" của anh là Higuain sẽ có cơ hội hoán đổi vị trí và hỗ trợ nhau ghi bàn. Allegri dùng Mandzukic vì chiều lòng theo đòi hỏi "chính đáng" của cậu học trò. 

Cầu thủ Croatia đã quá mệt mỏi với việc phải hy sinh và chạy lên chạy xuống tham gia tấn công lẫn phòng ngự trong đội hình Juve. Quan trọng hơn, anh muốn trở lại vai trò tiền đạo để chuẩn bị tốt nhất trước khi bước vào World Cup 2018 cùng Croatia. 

Yêu cầu này có thể thông cảm được vì Mandzukic cũng hy sinh vị trí tiền đạo cắm để lùi sâu hỗ trợ phòng ngự quá lâu. Đôi khi Allegri cũng cần thay đổi chiến thuật để làm mới mẻ đội hình và tạo bất ngờ cho đối thủ. 

Nhưng nếu có sự thay đổi ấy thì Juventus chỉ nên áp dụng khi đối đầu với các đội bóng tầm trung. Nhưng trước một Inter Milan đang rất sung sức và mang quá nhiều tham vọng thì để Mandzukic đá chính e là không hợp lý. Bởi từ lâu tiền đạo người Croatia đã quen chơi lùi để hỗ trợ phòng ngự nên bản năng ghi bàn của anh tại những trận cầu có sức ép lớn sẽ không còn sự sắc bén.

Khi Juventus lấn sân showbiz? - Bóng Đá

 Dybala từng bật thầy nhưng vẫn được bảo vệ.

Nhưng Allegri vẫn chiều lòng cậu học trò "đáng thương" của ông. Nhưng sự việc đâu dừng lại ở chiều lòng một ai đó trong đội bóng mà ông sẵn sàng bênh vực cầu thủ dù anh ta có gây ra lỗi lầm như thế nào. Sự việc mới diễn ra vào tháng 10/2017, Allegri đã lên tiếng bảo vệ Dybala sau khi báo chí cho rằng, ngôi sao người Argentina đã “lăng mạ” ông thầy của mình ở trận đấu với Udinese.

Khi bị thay ra trong trận đấu với Udinese, Dybala đã bực bội và lớn tiếng với thầy mình. Nhưng sau đó tại buổi họp báo sau trận, Allegri vẫn tỏ ra bình tĩnh và bảo vệ tiền đạo này.

Ông phát biểu: "Không có vấn đề gì với Dybala cả. Thay người là một phần trong chiến thuật của HLV. Paulo đã có một trận đấu tốt, nhưng đã không may mắn để có bàn thắng. Có những trận bạn ghi bàn, những trận khác thì không, điều đó xảy ra với mọi người trong một mùa giải."

Câu hỏi đặt ra là Allegri đã quá hiền hay quá thương học trò?

Binh kiêu tướng thất

Nếu ví đội bóng là một đội quân thì nếu xảy ra vấn đề binh lính thao túng quyền lực của tướng soái thì tập thể ấy bạo loạn là tất yếu. Trước đây, thông tin về nội bộ của đội bóng thành Turin sẽ chẳng bao giờ có cơ hội bị báo chí khai thác mạnh mẽ như hôm nay.

Khi Juventus lấn sân showbiz? - Bóng Đá

 Allegri phải là người kết thúc mọi sự hỗn loạn này.

Dù Juve có trảm tưởng hay bán cầu thủ bằng những lý do không tiện công bố thì truyền thông Italia vẫn không thể nào có cơ hội bình phẩm hoặc can thiệp. Nhưng giờ đây, nhất là mùa giải này, từ việc Dybala bật thầy đến Mandzukic ra yêu sách đòi đá tiền đạo. Thậm chí Pjanic muốn đá thì đá muốn nghỉ thì nghỉ cũng bị báo chí phanh phui thì nội bộ của Juventus hình như đang rơi vào tình trạng đáng báo động rồi.

Juve vốn dĩ đâu phải AC Milan ồn ào và lắm scandal. Và họ cũng chẳng phải Chelsea để thay tướng, đuổi cầu thủ liên miên. Nhưng hôm nay đội bóng thành Turin không khác gì showbiz cả. Ồn ào và chỉ trích nhau không hồi kết.

Chung quy những câu chuyện nội bộ đi quá xa này là do BLĐ và trách nhiệm của HLV trưởng Allegri. Cầu thủ đòi gì ông đều chấp thuận thậm chí bênh vực cầu thủ rất mạnh mẽ. Một ngôi sao được bảo vệ thì những thành viên khác cũng muốn làm "ông trời con" là điều tất yếu. 

Có lẽ giờ đây Juve nên áp dụng lại "Luật im lặng" như ban đầu nếu không muốn mọi thứ đi quá xa. Và dĩ nhiên người cầm trịch vẫn là Allegri, ông phải thể hiện cái uy của mình nếu không muốn học trò "một tay che trời."

Binh kiêu thì tập thể tất loạn. Một vị tướng nếu không quản được kiêu binh thì cũng thất bại nốt mà thôi!

Trang Ý - BongDa.com.vn - TTVN | 09:55 10/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục