Khi BMW F800R hóa thân thành "thú săn mồi"

10:31 Thứ bảy 19/05/2012

Lấy cảm hứng từ sự mạnh mẽ của những loài động vật săn mồi trong thế giới tự nhiên, hãng độ Vilner đã mang đến cái nhìn hoàn toàn mới về BMW F800R.

Mới đây, một doanh nhân người Nga nhưng sinh sống và làm việc tại Bulgaria đã đặt hãng độ Vilner thiết kế một chiếc BMW F800R thật đặc biệt. Không chỉ hâm mộ dòng xe hai bánh, doanh nhân người Nga kể trên còn sở hữu một trong những bộ sưu tập môtô lớn và đáng thèm muốn nhất tại Bulgaria. Khác người hơn, vị khách VIP của Vilner còn không thích những mẫu xế nổ sản xuất đại trà.

Theo ý muốn của doanh nhân người Nga, chiếc BMW F800R phải được trang bị cụm đèn pha hoàn toàn khác biệt, gợi liên tưởng đến mặt nạ dùng trong Thế chiến thứ hai. Ngoài ra, vị doanh nhân còn đề nghị hãng Vilner cung cấp hệ thống xả mới, tạo ra âm thanh ấn tượng hơn cho chiếc BMW F800R độ. Cuối cùng là thiết kế ngoại hình đậm chất cá nhân.

Predator ngắn hơn 25 cm so với BMW F800R tiêu chuẩn.

Ngay từ khi xuất xưởng, BMW F800R bản tiêu chuẩn đã được trang bị động cơ 4 kỳ, dung tích 798 cc, sản sinh công suất 87 mã lực, đồng hành cùng hộp số 6 cấp. Nặng 177 kg, xe có thể đạt vận tốc tối đa 200 km/h. Một số chi tiết đáng nhớ trên BMW F800R gồm có bộ khung bằng nhôm, cụm đèn pha bất đối xứng và phanh đĩa Brembo có đường kính 320 mm.

3 chuyên gia tại hãng độ Vilner đã mất khoảng 6 tháng để thiết kế, thay đổi diện mạo, chế tạo chi tiết, hoàn thiện và thử nghiệm bản độ mang tên Predator dựa trên BMW F800R. Theo đó, họ đã bổ sung 17 chi tiết mới được làm từ sợi carbon và mạ chrome.

Chiều dài xe bị rút ngắn 25 cm. Trong khi đó, bộ yên đôi nguyên bản cũng bị thay thế loại dành cho 1 người ngồi. Cụm đèn pha được tái thiết kế dưới dạng bi-xenon với LED màu đỏ. Đèn tín hiệu phía trước được lấy từ BMW Z4 và chế tạo bằng sợi carbon.

Phía sau, Predator đi kèm đèn hậu, đèn tín hiệu và đèn báo hiệu dừng xe. Lốp sau được mở rộng ra. Những chi tiết màu xám nguyên bản đều được sơn đen sao cho hầm hố hơn. Cuối cùng là ống xả do hãng BG chế tạo thủ công.

Dù nâng cấp nhưng Predator vẫn cắt giảm 6,5 kg trọng lượng nhờ những chi tiết bằng sợi carbon nhẹ.

Phạm Tuyết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục