Khao khát của Ten Hag ngày càng đáng sợ

18:37 Thứ hai 11/09/2023

Cầu thủ chạy cánh phải Denzel Dumfries đang trình diễn phong độ rất ấn tượng trong màu áo Inter Milan lẫn đội tuyển quốc gia Hà Lan.

 

Ở trận đấu mới nhất, Hà Lan đã đánh bại Cộng hòa Ireland với tỉ số 2-1, qua đó tiếp tục duy trì vị trí thứ 2 bảng B vòng loại EURO 2024 (kém Pháp 6 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận). Huấn luyện viên Ronald Koeman sử dụng sơ đồ 3-4-3 và thực hiện một số thay đổi ở đội hình xuất phát so với trận gặp Hy Lạp trước đó.

 - Bóng Đá

 Dumfries được sofascore chấm điểm cao nhất trước CH Ireland (7.6) lẫn Hy Lạp (8.2).

Hà Lan bị dẫn trước ngay từ phút thứ 4 nhưng vẫn kiểm soát tình hình và lội dòng nước ngược thành công. Trong đó, người chơi hay nhất phía đội bóng áo màu da cam là Denzel Dumfries.

Cầu thủ sinh năm 1996 được bố trí thi đấu ở hành lang phải quen thuộc. Có thể nhận thấy, so với Daley Blind phía đối diện, Dumfries hoạt động năng nổ, xông xáo và hiệu quả hơn nhiều. Cánh phải cũng chính là hướng tấn công chủ lực của Hà Lan.

Dù không ghi bàn, nhưng Dumfries đóng góp lớn ở cả 2 bàn thắng của đội tuyển đến từ xứ sở hoa tulip. Chính anh đã mang về quả penalty trong tình huống xâm nhập vòng cấm, tạo điều kiện cho Cody Gakpo lập công ở phút 19. Và rồi, cũng lại là Dumfries thực hiện pha kiến tạo bằng đầu cho Wout Weghorst dứt điểm chính xác ở phút 56.

 - Bóng Đá

 Gakpo và Weghorst hưởng lợi từ sự kiến tạo của Dumfries.

Ngoài ra, hậu vệ này chạm bóng 53 lần, thực hiện 29/36 đường chuyền chính xác (tỉ lệ 81%), tạo được 2 key pass, có 3/4 tình huống thắng tranh chấp tay đôi, 2/4 lần thắng không chiến và 1 pha cản dứt điểm thành công.

Ở trận gặp Hy Lạp trước đó, Dumfries cũng thi đấu rất ấn tượng khi có tới 2 kiến tạo cho Gakpo và Weghorst lập công, tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 91%. Bên cạnh đó, anh tung ra một cú “nã đại bác” từ ngoài vòng cấm, đưa bóng trúng cột dọc.

Dumfries đã mang phong độ thăng hoa của mình từ câu lạc bộ lên đội tuyển quốc gia. Tại Inter Milan, cầu thủ 27 tuổi cũng khởi đầu mùa giải mới rất ấn tượng. Tính riêng ở Serie A 2023/24, anh đá chính cả 3 trận từ đầu mùa và là sự lựa chọn tối ưu của huấn luyện viên Simone Inzaghi nơi cánh phải trong hệ thống 3-5-2.

 - Bóng Đá

 Ten Hag từng muốn sở hữu Dumfries trong kỳ chuyển nhượng hè 2023.

Đến thời điểm hiện tại, Dumfries ghi được 1 bàn thắng và có 1 kiến tạo cho Nerazzurri. Cầu thủ này gây ấn tượng mạnh ở khả năng tạo key pass. Ngoài ra, anh cũng cải thiện phần nào bộ kỹ năng phòng ngự, nhất là khâu tắc bóng. Trong mỗi 90 phút, Dumfries thực hiện 2.3 key pass và 1.3 cú tắc bóng.

Rõ ràng, phong độ rực sáng của Denzel Dumfries giúp anh trở thành một trong những cầu thủ chạy cánh phải rất đáng chú ý vào lúc này. HLV đồng hương Erik ten Hag của Manchester United đã rất muốn sở hữu anh trong kỳ chuyển nhượng hè vừa rồi. Ở tuổi 27, Dumfries đang bước vào giai đoạn đẹp nhất của sự nghiệp quần đùi áo số.

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 17:39 11/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục