Khai mạc Giải vô địch Taekwondo các lứa tuổi trẻ toàn quốc năm 2013

00:59 Chủ nhật 31/03/2013

Tối 30/3, Giải vô địch Taekwondo các lứa tuổi trẻ toàn quốc năm 2013 đã được khai mạc tại Nhà thi đấu đa năng, tỉnh Hậu Giang.

Tại lễ khai mạc, Ban Tổ chức đã trao các bộ huy chương vàng, bạc, đồng nội dung thi đấu quyền cá nhân, đôi, đồng đội đã diễn ra các ngày trước.

VĐV Dương Phúc Kha (bìa phải) là niềm hy vọng của taekwodo Hậu Giang ở nội dung nam. Ảnh: Báo Hậu Giang

Giải vô địch Taekwondo các lứa tuổi trẻ toàn quốc năm 2013 do Tổng cục Thể dục thể thao phối hợp với Liên đoàn Taekwondo Việt Nam và Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Hậu Giang tổ chức, diễn ra từ 27/3 - 6/4.

Giải đã thu hút hơn 700 vận động viên (VĐV) ở 38 tỉnh, thành phố trong cả nước. Các VĐV trong độ tuổi dưới 11 đến 20 tuổi. Các VĐV thi đấu 2 nội dung, đối kháng đấu loại trực tiếp cá nhân, đồng đội, thi quyền sáng tạo và quyền tiêu đấu loại trực tiếp cá nhân, đôi, đồng đội. Thi đấu đối kháng cá nhân, VĐV được chia theo 4 lứa tuổi: Dưới 11 tuổi, 12-14 tuổi, 15-17 tuổi, 18-20 tuổi, đối với đối kháng đồng đội, các trận đấu được tiến hành theo thứ tự các hạng cân thấp đến cao. Mỗi đội được đăng ký 1 VĐV nam và 1 VĐV nữ ở từng lứa tuổi trong đối kháng cá nhân, 2-4 VĐV theo từng nội dung đối kháng đông đội, trong nội dung thi đấu quyền, các đội được phép cử VĐV tham dự tất cả các nội dung.

Ban Tổ chức sẽ trao huy chương vàng, bạc, đồng cho các VĐV đoạt nhất, nhì, ba ở các nội dụng quyền, đối kháng cá nhân, đồng đội, xếp hạng toàn đoàn ở 2 nội dung quyền và đối kháng căn cứ vào tổng số huy chương vàng, bạc, đồng mà các đoàn đoạt được.

Giải vô địch Taekwondo các lứa tuổi trẻ toàn quốc nhằm kiểm tra trình độ tập luyện, khả năng thi đấu của lực lượng vận động viên các tuyến ở địa phương, qua đó tuyển chọn những VĐV xuất sắc để đào tạo, bổ sung vào đội tuyển trẻ quốc gia; đánh giá năng lực, trình độ chuyên môn của đội ngũ trọng tài, cán bộ quản lý, tổ chức để có kế hoạch bồi dưỡng chuẩn bị điều hành các giải đấu trong năm.

Nguyễn Xuân Dự | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục